Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tập sự của Khoa Cảnh sát kinh tế, môi trường đáp ứng yêu cầu, tiêu chí chức danh giảng dạy

Đối với Khoa Cảnh sát kinh tế, môi trường, các đồng chí giáo viên tập sự đều được đào tạo cơ bản về nghiêp vụ, có trình độ cao (01 tiến sĩ, 02 thạc sĩ), trong đó có 01 đồng chí đã qua thực tiễn công tác tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu.

Trong thời gian tới, nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tập sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, Khoa Cảnh sát kinh tế, môi trường cần chú trọng thực hiện một số nội dung như sau:

Một là, làm tốt công tác chính trị tư tưởng để giáo viên tập sự nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ duyệt giảng, ý thức tổ chức kỷ luật, phấn đấu trong công tác giảng dạy. Lãnh đạo Khoa cần chủ động, tích cực nắm tình hình, kịp thời động viên giáo viên tập sự yên tâm công tác, nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác giáo dục đào tạo để  các đồng chí giáo viên tập sự có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có tác phong, lối sống khoa học, lành mạnh, tâm huyết với nghề.


Lãnh đạo Khoa Cảnh sát kinh tế, môi trường hướng dẫn giáo viên tập sự

Hai là, cử giáo viên có chức danh giảng dạy bậc cao, có năng lực, kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn, kèm cặp giáo viên tập sự. Giáo viên hướng dẫn được phân công có trách nhiệm hướng dẫn giáo viên tập sự về nội dung, phương pháp sư phạm để giáo viên tập sự có thể nắm được những công việc cần làm, cập nhật kiến thức chuyên môn, kỹ năng tham gia công việc, làm quen với môi trường làm việc mới tại đơn vị.

Ba là, kết hợp bồi dưỡng duyệt giảng với việc hoàn thiện các tiêu chí bổ nhiệm chức danh giảng dạy theo quy định: Phổ biến, hướng dẫn giáo viên tập sự về tiêu chuẩn, quy trình bổ nhiệm chức danh giảng dạy theo quy định tại Thông tư 50/2016/TT-BCA ngày 14/12/2016 của Bộ Công an quy định tiêu chuẩn, thầm quyền, quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy ở các trường trong Công an nhân dân. Đồng thời, Lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện để giáo viên tập sự hoàn thiện các tiêu chí theo quy định như: giảng dạy, nghiệp vụ sư phạm, trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, tham gia công tác thực tế.

Bốn là, công tác đánh giá giáo viên tập sự cần được tiến hành đầy đủ, toàn diện, công tâm, khách quan. Căn cứ vào các tiêu chí đánh giá đối với giáo viên, lãnh đạo Khoa cần xây dựng tiêu chí đánh giá đối với giáo viên tập sự để từ đó có cơ sở bố trí, sử dụng phù hợp đối với giáo viên tập sự, đảm bảo phát huy được sở trường, phẩm chất, năng lực của họ, đồng thời là động lực phấn đấu, phát triển của giáo viên. Công tác đánh giá giáo viên tập sự cần công tâm, khách quan, toàn diện, chính xác, trong đó cần hài hòa các tiêu chí về năng lực giảng dạy cũng như kiến thức thực tế.

Năm là, giáo viên tập sự cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của các giáo viên trong khoa, kết hợp với việc thu thập tài liệu thực tế làm phong phú hơn nội dung giảng dạy. Đồng thời, cần tự học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tác phong sư phạm, cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ duyệt giảng được giao theo đúng tiến độ và đạt kết quả cao.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tập sự được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Khoa Cảnh sát kinh tế, môi trường trong năm học 2021-2022. Để công tác này đạt hiệu quả cao, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp trên nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tập sự thực hiện tốt nhiệm vụ duyệt giảng, nâng cao trình độ năng lực, đáp ứng yêu cầu giảng dạy chuyên ngành Cảnh sát kinh tế, môi trường trong thời gian tới./.

Khoa Cảnh sát kinh tế, môi trường

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi