Thứ Tư, 24/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới”

Hội thảo nhằm đánh giá tổng thể, toàn diện, đầy đủ từ phương diện lý luận đến thực tiễn đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân hiện nay, nhất là từ sau khi Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Chỉ thị số 11/CT-BCA-V05, ngày 17/12/2021 về đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới; từ đó góp phần làm sáng tỏ luận cứ khoa học, đề ra mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức, phương pháp; đề xuất các giải pháp đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.


 
Đến dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Thượng tá, TS. Phạm Tuấn Hiệp - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban giám hiệu; đại diện các đơn vị Văn Phòng BCA, Cục Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Cục Đào tạo;  các Học viện trường CAND; Công an các địa phương:  Lào Cai, Hòa Bình, Nam Định, Hưng Yên..... Các đồng chí đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng và các Tổ chức quần chúng trong nhà trường; các đồng chí có bài tham luận.


 
Đồng chí Thượng tá, TS. Phạm Tuấn Hiệp - Phó Hiệu trưởng, Chủ trì Hội thảo khoa học.

Tại buổi Tọa đàm, sau khi đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Văn Tình trình bày báo cáo đề dẫn, Hội thảo đã tiến hành nghe các Báo cáo tham luận của các đại biểu.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Văn Tình Trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản báo cáo tại Hội thảo khoa học.

Trong quá trình chuẩn bị, Ban Tổ chức đã nhận được 85 bài tham luận tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an như Văn phòng Bộ công anCục Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQCục đào tạo; Công an các đơn vị, địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Điện Biên, Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An; Nam Định…; các Học viện, trường Công an nhân dân; các đồng chí lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị và giáo viên nhà trường. Tại buổi Tọa đàm đã có 15 tham luận được trình bày, làm rõ các nội dung:

Những vấn đề lý luận trên cơ sở các Nghị quyết của Đảng, Chỉ thị của Bộ Công an về đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình hiện nay.

Đánh giá tổng thể, toàn diện, đầy đủ các mặt công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân, bao gồm: Vị trí, vai trò, tác dụng của công tác dân vận; phân công, phân cấp thực hiện công tác dân vận trong Công an nhân dân; phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ dân vận trong Công an nhân dân.

Điều kiện bảo đảm cho công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới bảo gồm: Chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật, biên soạn giáo trình, tài liệu, hướng dẫn về thực hiện công tác dân vận…).

Quan hệ phối hợp giữa các lực lượng, cơ quan đơn vị trong đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân.

Những khó khăn, bất cập, hạn chế và những nguyên nhân của những hạn chế các nội dung trên, đồng thời đưa ra mục tiêu, kiến nghị các giải pháp đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu kết luận tại buổi Tọa đàm, đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp - Phó Hiệu trưởng biểu dương Phòng Quản lý đào tạo, Khoa Nghiệp vụ cơ bản đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức buổi Hội thảo; đánh giá cao giá trị của những tham luận được trình bày tại Hội thảo và khẳng định đây là những tri thức hết sức quý báu cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong Nhà trường nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung. Kết thúc buổi Hội thảo, đồng chí Phạm Tuấn Hiệp - Phó Hiệu trưởng chỉ đạo làm tốt 4 vấn đề sau:

Thứ nhất, Ban tổ chức Hội thảo khoa học nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham luận để bổ sung, chỉnh sửa, báo cáo sau khi buổi Hội thảo kết thúc.

Thứ hai, các đơn vị chức năng trong nhà trường cần nghiên cứu, tiếp thu những tham luận tại Hội thảo; bổ sung những nội dung phù hợp vào chương trình công tác, tham mưu cho Nhà trường về những vấn đề liên quan đến nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng.

Thứ ba, Khoa Nghiệp vụ cơ bản nghiên cứu chắt lọc, tiếp thu, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm được các nhà khoa học, cán bộ thực tiễn chia sẻ trong buổi Hội thảo đưa vào nội dung giảng dạy.

Thứ tư, Khoa Nghiệp vụ cơ bản và Phòng Quản lý đào tạo phối hợp chặt chẽ trong việc phổ biến, tuyên truyền kết quả của buổi Hội thảo khoa học đến cán bộ, giáo viên và học viên của nhà trường nhằm thống nhất và nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học viên về đổi mới công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình hiện nay.

Hình ảnh trong Hội thảo Khoa học:

 



 


    Bài: Khoa Nghiệp vụ cơ bản

Biên tập và ảnh: Bích Vân - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi