Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đại úy Trần Thị Duyên, cán bộ đoàn năng động, người giáo viên trẻ tiêu biểu

Khắc ghi lời dạy của Bác, trong những năm qua, Tuổi trẻ trường Cao đẳng CSND I không ngừng cống hiến, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tập thể, cá nhân trực thuộc đoàn trường thường xuyên cố gắng, nỗ lực, hăng say thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần  vào công tác giáo dục đào tạo của nhà trường. Trong số đó, đồng chí Đại úy Trần Thị Duyên, hiện đang công tác tại Khoa Luật, là một cán bộ Đoàn, một giáo viên trẻ tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công tác đoàn và phong trào thanh niên….

Đồng chí Đại úy Trần Thị Duyên thay mặt cho giáo viên nhà trường phát biểu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát huy tinh thần cống hiến của Thanh niên Việt Nam, trong những năm qua cô giáo trẻ Trần Thị Duyên đã không ngừng nỗ lực hết mình cho các nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường giao phó. Trên cương vị là một Giảng viên cao cấp của Khoa Luật có nhiệm vụ chính là giảng dạy, với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, trong năm học 2021-2022, đồng chí đã lên lớp giảng dạy cho học viên các lớp K58S theo kế hoạch của nhà trường đảm bảo nội dung, chương trình, chất lượng dạy học: Giảng dạy vượt định mức, 100% đạt yêu cầu trong đó trên 70% khá giỏi. Tham gia coi thi các kỳ thi học kỳ và chấm thi học kỳ đảm bảo chất lượng và đúng quy chế. Với những nỗ lực của bản thân, Đại úy Trần Thị Duyên đã có cho mình những thành tích ấn tượng như: Đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi” cấp Bộ năm học 2020 - 2021 và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, được Đoàn thanh niên Bộ Công an tặng thưởng phần thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2021.

Cô giáo Trần Thị Duyên hướng dẫn học viên trong giờ giải lao.

Bên cạnh công tác giảng dạy, đồng chí Trần Thị Duyên còn hăng say tham gia công tác nghiên cứu khoa học và đã có nhiều kết quả tích cực, như: Có sáng kiến kinh nghiệm cấp trường với đề tài: “Xây dựng sách điện tử phục vụ nghiên cứu, giảng dạy và học tập môn Luật Hình sự trong trường Cao đẳng CSND I”; tham gia đề tài cấp Bộ “Đấu tranh chống tội phạm về ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự”; Chủ biên các sách chuyên khảo và tác giả của nhiều bài báo đăng trên các tạp chí khoa học.

Cô giáo Trần Thị Duyên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Cùng với những thành tích đáng ghi nhận trong công tác chuyên môn, cô giáo trẻ Trần Thị Duyên cũng là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình có trách nhiệm cao, là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2022 - 2024, luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào của nhà trường và các cấp bộ Đoàn phát động. Đồng chí nhiệt tình tham gia hoạt động tình nguyện: “Tình nguyện mùa đông 2021” và “Xuân tình nguyện 2022” tại tỉnh Cao Bằng; tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện; tham gia Cuộc thi Tìm hiểu 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022); tham gia hoạt động thể dục thể thao của nhà trường, đạt giải nhì môn kéo co tại Hội thao chào mừng kỷ niệm 56 năm thành lập nhà trường. Với những cố gắng trên Đại úy Trần Thị Duyên đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022; Giấy khen của Hiệu trưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021; đạt giải Nhất trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2021 tại trường Cao đẳng CSND I.

 Đồng chí Đại úy Trần Thị Duyên tham gia hoạt động “Tình nguyện mùa đông 2021” và “Xuân tình nguyện 2022” tại tỉnh Cao Bằng.

Bên cạnh đó, là hội viên của Hội Phụ nữ trường Cao đẳng CSND I, Đại úy Trần Thị Duyên cũng đã có những đóng góp nhất định cho việc phát triển Hội phụ nữ trở thành một tổ chức quần chúng lớn mạnh trong nhà trường, phát huy vai trò là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý Nhà nước của Hội Phụ nữ. Đồng chí Đại úy Trần Thị Duyên cũng đã tham gia các cuộc thi do Hội Phụ nữ phát động và đạt được nhiều kết quả cao như: Đạt giải Nhì tại Cuộc thi Phụ nữ T09 - Tuyên truyền viên năng động, sáng tạo năm 2021; Đạt giải Ba cuộc thi Nét đẹp phụ nữ T09; Giấy khen của Hiệu trưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ năm 2022.

Là một giáo viên trẻ tiêu biểu, một Hội viên tích cực của Hội Phụ nữ nhà trường, đặc biệt là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu và đầy trách nhiệm, Đại úy Trần Thị Duyên đã và đang là gương mặt tiêu biểu của Tuổi trẻ Trường Cao đẳng CSND I, cùng với cả hệ thống chính trị góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường và của ngành Công an trong thời đại mới. Là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ nhà trường học tập, noi theo.

Bài: Lò Đức Giang - CLB truyền thông

Biên tập: Trần Đại Nghĩa - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi