Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội Phụ nữ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I tham gia lễ ký kết giao ước thực hiện các phong trào thi đua - Cụm thi đua số 6 khối các học viện, trường CAND và tổ chức chương trình về nguồn, tặng quà học sinh khó khăn tại Hải Dương và Quảng Ninh

Tham dự Hội nghị có Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó Giám đốc Học viện CSND; Thượng tá Nguyễn Thị Quế - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an; đại diện Đảng ủy các Học viện, Trường CAND cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội phụ nữ các đơn vị trong Cụm thi đua số 6.


Đại diện Hội Phụ nữ các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 chúc mừng Hội Phụ nữ Học viện CSND được giao nhiệm vụ Cụm trưởng giai đoạn 2022 – 2026

Cụm thi đua số 6 - Hội Phụ nữ Công an các học viện, trường CAND bao gồm các đơn vị T01, T02, T03, B06, T04, T05, T06, T07, T08, T09 và T10, trong đó Hội Phụ nữ Học viện CSND được lựa chọn là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua giai đoạn 2022 - 2026, giao nhiệm vụ chủ trì, thường trực tham mưu triển khai thực hiện phong trào thi đua của phụ nữ Công an trong toàn Cụm thi đua.


Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó Giám đốc Học viện CSND trao quà lưu niệm cho Hội Phụ nữ các đơn vị trong Cụm thi đua số 6

Tại Hội nghị, Hội phụ nữ Công an các đơn vị trong Cụm đã thống nhất ký kết giao ước thi đua với các nội dung, chỉ tiêu trọng tâm, đề ra Chương trình hành động cụ thể, thống nhất Quy chế hoạt động để tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, đảm bảo cụ thể, thiết thực, sát với tình hình, nhiệm vụ của từng đơn vị. Theo đó, trong giai đoạn, 2022 - 2026, Cụm thi đua số 6 thống nhất khẩu hiệu hành động là: “Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 6 bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, xây dựng gia đình hạnh phúc góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo Công an nhân dân trong tình hình mới”.


Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cán bộ, hội viên phụ nữ các học viện, trường CAND đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Cụm thi đua. Đồng chí Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 giai đoạn 2022 - 2026, Hội Phụ nữ Học viện CSND cần nêu cao quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Đồng chí cũng đề nghị Hội Phụ nữ Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo sát sao và có những định hướng cụ thể để Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 6 nói chung, Hội Phụ nữ Học viện CSND nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là những tập thể dẫn đầu trong công tác hội và phong trào phụ nữ CAND.


Thượng tá Nguyễn Thị Quế - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Thị Quế - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được trong phong trào thi đua của Hội phụ nữ các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 giai đoạn 2017 - 2021. Đồng thời, đồng chí đề nghị các đơn vị trong Cụm căn cứ vào tình hình thực tế phát động phong trào thi đua phù hợp, bám sát nhiệm vụ công tác giáo dục - đào tạo trong CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tham mưu tổ chức các hoạt động phong trào để phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động của đội ngũ cán bộ Hội, tinh thần sáng tạo, năng động và trình độ của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong thực hiện phong trào thi đua, sẵn sàng nhận, đảm nhiệm các công trình, phần việc phụ nữ gắn với đặc thù công tác giáo dục - đào tạo của các học viện, trường CAND, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các tiêu chí đã đề ra.


Các đơn vị Cụm thi đua số 6 ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2022 – 2026

Để chào mừng sự thành công của Hội nghị ký kết giao ước thi đua của Cụm thi đua số 6, từ chiều ngày 27 đến 28/9/2022, Cụm thi đua số 6 - Hội Phụ nữ các học viện, trường CAND triển khai chương trình về nguồn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Chí Linh, Hải Dương và thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Tại thành phố Chí Linh, Hải Dương, đoàn công tác đã có chuyến thăm quan, về nguồn tại Đền thờ Nhà giáo Chu Văn An, Khu di tích lịch sử Côn Sơn, Kiếp Bạc và giao lưu với Công an thành phố Chí Linh, Hội Phụ nữ Công an thành phố Chí Linh. Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 6 đã trao nhiều phần quà thiết thực và ý nghĩa cho 05 nữ cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Chí Linh có hoàn cảnh đặc biệt và 05 cháu thiếu nhi là con cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố có hoàn cảnh đặc biệt.


Cụm thi đua số 06 tặng quà cho 05 hội viên HPN Công an thành phố Chí Linh có hoàn cảnh đặc biệt


Cụm thi đua số 06 tặng quà cho 05 cháu là con cán bộ, chiến sỹ chiến sỹ CA thành phố Chí Linh có hoàn cảnh đặc biệt

 

Cụm thi đua số 6 tham quan Khu di tích lịch sử Côn Sơn, Kiếp Bạc

Tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, Hội Phụ nữ các học viện, trường CAND và Hội Phụ nữ Công an TP Cẩm Phả đã trao tặng 10 triệu đồng kinh phí cho Quỹ khuyến học của trường THPT Lê Quý Đôn và 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.


Hội Phụ nữ các học viện, trường CAND và Hội Phụ nữ Công an thành phố Cẩm Phả trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của trường THPT Lê Quý Đôn.

Cũng tại chương trình, giảng viên Học viện CSND đã tuyên truyền 2 chuyên đề về xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ CAND trong định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; nhận diện tâm lý nạn nhân trong các vụ án xâm hại trẻ em và những biện pháp tâm lý đặt ra trong công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em.


Giảng viên Học viên CSND tuyên truyền 2 chuyên đề cho học sinh THPT Lê Quý Đôn


Các đại biểu dự chương trình


Học sinh THPT Lê Quý Đôn tìm hiểu những biện pháp tâm lý đặt ra trong công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em


760 học sinh trường THPT Lê Quý Đôn tham gia chương trình


Hội Phụ nữ các học viện, trường CAND, Công an thành phố Cẩm Phả, Ban Giám hiệu trường THPT Lê Quý Đôn chụp ảnh lưu niệm

Phong trào “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì An ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022 - 2026 là một phong trào lớn, trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng công tác Hội và phong trào phụ nữ toàn lực lượng CAND. Việc ký kết giao ước thi đua nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, tiếp tục khơi dậy và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách của phụ nữ Công an nhân dân, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Thời gian tới, Hội phụ nữ Công an các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy kết quả đã đạt được, tận tâm, trách nhiệm xây dựng người phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì An ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình.

Bài: Hội Phụ Nữ

Biên tập: Trần Nghĩa – Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi