Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Người thầy màu áo xanh luôn giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, yêu ngành

Thực hiện phong trào học tập và làm theo lời Bác, phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đồng chí Đại úy, Ths Lê Xuân Định , giáo viên chính Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý của Trường Cao đẳng CSND I - với hơn 10 năm gắn bó với nghề dạy học, luôn là một trong những tấm gương nhà giáo tâm huyết, mẫu mực, gương mẫu trong công việc, được đồng nghiệp, học viên tin yêu.

Thầy giáo Đại úy, Ths Lê Xuân Định giảng dạy cho học viên

Trong năm học 2021-2022, thầy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích cao:

Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tác phong và lề lối làm việc: Đồng chí là một người thầy gương mẫu, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động, có tác phong làm việc theo “chuẩn” của một người giáo viên. Luôn kiên định với đường lối của Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; chấp hành nghiêm chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Trong công tác chuyên môn thầy luôn thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy được giao, bài kiểm tra của học viên do đồng chí giảng dạy đạt yêu cầu 100%, trong đó hơn 50% khá giỏi; giờ giảng dạy vượt định mức; tích cực chuẩn bị và xuất sắc đạt giải Ba trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; được Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen đã có nhiều thành tích trong công tác phối hợp tổ chức hoạt động thực tế chính trị - xã hội ở địa phương.


Thầy giáo Lê Xuân Định tham gia
hoạt động thực tế chính trị - xã hội ở địa phương.

Tham gia biên soạn chương trình môn học, kế hoạch dạy học môn học giáo dục chính trị; biên soạn Ngân hàng câu hỏi dùng cho thi, kiểm tra đánh giá môn học giáo dục chính trị theo thang chấm Rubic; tham gia viết 01 tài liệu dạy học được nghiệm thu và đưa vào sử dụng; có 03 bài báo khoa học đăng trên tạp chí Dạy và học ngày nay, 02 bài Hội thảo khoa học cấp Trường.

Với cương vị là Bí thư chi đoàn, đồng chí luôn đi đầu, thực hiện tốt các hoạt động phong trào do Đoàn trường và trường tổ chức.


Với những đóng góp của mình, đồng chí được Bộ Công an tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh”;  BCH Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản HCM tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện, chương trình phối hợp theo hướng dẫn chỉ đạo, tổ chức cho thanh niên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ giai đoạn 2018-2022”; Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường “ Thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”; đạt giải Ba cấp Trường cuộc thi tìm hiểu 75 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2020); giải Đặc biệt cấp Trường Cuộc thi tìm hiểu 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022); đạt giải Khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nghị quyết ĐHĐB Đảng Bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; đạt giải A trong Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trong CAND năm 2022 tại Trường Cao đẳng CSND I.


Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo nói chung và những người nhà giáo trong Công an nhân dân nói riêng. Chúc cho thầy giáo Lê Xuân Định cũng như tập thể các thầy cô giáo tại mái trường Cao đẳng CSND I - những người đưa đò, những người thầy mang màu áo xanh luôn giữ được lửa nhiệt huyết, yêu nghề, yêu ngành, tiếp tục đóng góp vào quá trình trồng người và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân, ngành Công an giao phó.

Biên tập: Bích Vân, Phương Thảo - Phòng HCTH

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi