Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tăng cường luân chuyển thực tế cho giáo viên Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục đào tạo trong tình hình hiện nay

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Công an, Cục Tổ chức cán bộ và Ban Giám hiệu nhà trường, trong thời gian từ năm 2012 đến nay, Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm đã tiến hành xây dựng kế hoạch, đề xuất lãnh đạo các cấp điều động 18 đồng chí luân chuyển thực tế tới Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian từ hai đến ba năm. Đặc biệt, trong năm học 2020-2021, có tới 07 đồng chí giáo viên trong khoa được điều động tới Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Hoà Bình để nghiên cứu thực tế.

Nhìn chung, các đồng chí giáo viên trong khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm khi luân chuyển tại Công an các đơn vị, địa phương; các đồng chí giáo viên của Khoa tham gia công tác luân chuyển, thực tế đã từng bước trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, chủ động tích cực tham gia vào các mặt công tác của đơn vị thực tế, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, của Bộ Công an và đơn vị nơi luân chuyển đến; nghiên cứu, tổng kết, ứng dụng các kiến thức thực tiễn đã thu thập được vào trong công tác giảng dạy. Trong quá trình luân chuyển thực tế, đại bộ phận giáo viên trong Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm được lãnh đạo đơn vị nơi luân chuyển khen thưởng và đánh giá cao, được nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Giáo viên khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm luân chuyển tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hoà Bình tham gia biểu diễn phục vụ ra mắt Tiểu đoàn dự bị chiến đấu

Giáo viên khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm luân chuyển tại Công an thành phố Hà Nội được nhiều người dân khen ngợi khi ru em bé ngủ

Giáo viên khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm luân chuyển tại Công an thành phố Hà Nội tham gia bảo vệ Seagame 31

Tuy nhiên, quá trình thực hiện công tác luân chuyển cho cán bộ, giáo viên khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm còn có một số hạn chế như: công tác luân chuyển chưa được thực hiện thường xuyên; một số giáo viên còn chưa nhận thức được đúng, đầy đủ về công tác luân chuyển; việc bố trí cho các đồng chí lãnh đạo Khoa luân chuyển giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng hoặc tương đương còn có nhiều khó khăn, vướng mắc, mặc dù Bộ đã có chủ trương. Để đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay, trong thời gian tới, công tác luân chuyển thực tế của giáo viên khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm cần tập trung chú ý một số nội dung sau:

Một là, cấp uỷ lãnh đạo đơn vị cần tiếp tục quán triệt Thông tư số 04/2009/TT-BCA(X11) ngày 20/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định luân chuyển có thời hạn của giáo viên các trường CAND và các văn bản khác có liên quan tới công tác luân chuyển thực tế. Tiếp tục tiến hành đăng ký luân chuyển thực tế cho giáo viên đảm bảo tính thường xuyên, liên tục. Xác định việc sử dụng những kinh nghiệm mang hơi thở của thực tiễn công tác nghiệp vụ tại đơn vị, địa phương để lồng ghép vào nội dung bài giảng là một tiêu chí đánh giá chất lượng bài giảng của giáo viên.

Hai là, tăng cường bố trí giáo viên luân chuyển đến các địa bàn trọng yếu, các đơn vị cơ sở, trực tiếp chiến đấu. Tăng cường mối quan hệ giữa Khoa với các đơn vị mà giáo viên trong khoa luân chuyển đến. Đề xuất sắp xếp, bố trí vị trí công tác cho phù hợp với chức danh đang đảm nhiệm của giáo viên.

Ba là, thay đổi hiệu quả công tác theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra, đánh giá chất lượng luân chuyển bằng việc định kỳ, đột xuất thành lập các tổ công tác tiến hành làm việc trực tiếp với lãnh đạo đơn vị nơi giáo viên đến luân chuyển nhằm đánh giá một cách toàn diện, khách quan, chính xác về năng lực chuyên môn và ý thức tổ chức kỷ luật của giáo viên luân chuyển thực tế.

Bốn là, các giáo viên khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm tham gia công tác luân chuyển thực tế phải xác định rõ ý thức trách nhiệm của mình. Thực hiện công tác luân chuyển, thực tế là để bổ sung kiến thức thực tế phục vụ tốt quá trình giảng dạy, từ đó định hướng có hiệu quả các công việc cần phải thực hiện trong thời gian thực tế tại đơn vị, cần phải xác định cụ thể lộ trình, phân chia thời gian hợp lý để thực hiện các nhiệm vụ đó, từ đó bản thân sẽ chủ động được các công việc, yêu cầu đặt ra. Trong thời gian đi luân chuyển thực tế, giáo viên có thể tham gia các hoạt động giảng dạy, báo cáo thực tế tại Trường khi có yêu cầu; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc và vai trò của giáo viên trong thời gian luân chuyển thực tế tại Công an các đơn vị, địa phương.

Bài, Ảnh: Mạnh Hùng, Hùng Biên, khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm

Biên tập: Loan Trần, phòng HCHT

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi