Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổng kết hoạt động thực tế của học viên khóa K58S tại 03 xã Cúc Phương, Kỳ Phú và Yên Quang, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Nhằm đánh giá những ưu điểm, chỉ ra những điểm còn tồn tại hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đồng thời, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong đợt thực tế. Chiều 09/12/2022, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động thực tế của học viên khóa K58S tại ba xã Cúc Phương, Kỳ Phú và Yên Quang, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Dự và chủ trì Lễ tổng kết có đồng chí Đại tá, TS Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I; đồng chí Thượng tá, TS. Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng ban chỉ đạo; tham dự Lễ tổng kết có đồng chí Đại tá, PGS. TS Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I); đồng chí Hoàng Khắc Tiệp, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan; đồng chí Đại tá Tống Như Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình; các đồng chí đại biểu đại diện các cơ quan chức năng huyện Nho Quan; các đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã Cúc Phương, Kỳ Phú và Yên Quang; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo hoạt động thực tế; các đồng chí chủ nhiệm trung đội, giáo viên hướng dẫn, cùng hơn 900 học viên Khóa K58S.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tổng kết hoạt động thực tế.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động thực tế đánh giá: Đoàn thực tế của Nhà trường đã hoàn thành tốt Kế hoạch của Trường Cao đẳng CSND I về việc tổ chức hoạt động thực tế của học viên khóa K58S. Trong suốt quá trình tổ chức hoạt động thực tế, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng CSND I luôn quán triệt và bám sát các văn bản quy định của Bộ Công an về hoạt động thực tế của học viên. Ban Chỉ đạo đã chủ động tham mưu ban hành các văn bản, kế hoạch hướng dẫn hoạt động thực tế để triển khai thống nhất trong toàn Trường. Quá trình tổ chức các hoạt động thực tế đã được tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra và đạt được kết quả tốt đẹp. Ban Chỉ đạo hoạt động thực tế đã bám sát vào tình hình thực tiễn tại địa phương và kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong việc lựa chọn và triển khai các hoạt động phù hợp.

Đồng chí Thượng tá, TS. Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ tổng kết hoạt động thực tế.

Hoạt động thực tế đã góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Nhà trường và chính quyền, nhân dân ba xã Cúc Phương, Yên Quang, Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; sự đóng góp của cán bộ, giáo viên, học viên Trường Cao đẳng CSND I với chính quyền và nhân dân địa phương đã góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân. Đồng thời, hoạt động thực tế đã giúp học viên nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác dân vận, vai trò của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; giúp học viên bước đầu vận dụng lý luận đã học với thực tiễn cuộc sống.

Đồng chí Thượng tá, TS Dương Văn Quân, Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý.

Ban Chỉ đạo, cán bộ, giáo viên và học viên chấp hành tốt sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các quy định của địa phương. Công tác phối hợp giữa Nhà trường với Công an tỉnh Ninh Bình; Huyện ủy, UBND huyện Nho Quan, Công an huyện Nho Quan, Chính quyền và nhân dân 03 xã Cúc Phương, Yên Quang, Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình được tiến hành chặt chẽ, khoa học và hiệu quả.

Cán bộ, giáo viên, học viên Nhà trường tham gia đợt thực tế luôn chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Ngành, các quy định của địa phương, đã tạo được ấn tượng, tình cảm, sự tin yêu với nhân dân địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, gắn kết nghĩa tình giữa nhân dân địa phương với thầy và trò Trường Cao đẳng CSND I nói riêng.

Sau gần 3 tuần lao động, sản xuất với nhân dân, cán bộ, học viên Nhà trường đã giúp nhân dân 03 xã làm nhiều công việc thiết thực: làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh, mương, các công trình công cộng, nhà văn hóa, dọn dẹp, trồng cây tại khuôn viên các trường học trên địa bàn. Trong thời gian ngắn nhưng học viên đã đóng góp hơn 8.000 ngày công lao động, nạo vét, làm sạch hàng chục km kênh mương; dọn dẹp hàng chục km đường làng ngõ xóm; dỡ và thay ngói mới cho các ngôi nhà bị dột nát; phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Bình, Công an huyện Nho Quan đổ 20 mét khối bê tông xây dựng 01 sân chơi cho bà con nhân dân Thôn Nga 3, xã Cúc Phương; giúp bà con sửa chữa nhà văn hóa thôn.

Tiến hành các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thiện nguyện như dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ của 03 xã; thăm hỏi, tặng quà cho 105 gia đình chính sách, trao 45 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học; tặng 30 suất quà cho các gia đình khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và một số vật dụng cho UBND các xã nơi học viên đến hoạt động thực tế. Đặc biệt, giáo viên của Khoa Lý luận chính trị, Khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý đã vận động được sự ủng hộ của 02 cá nhân đang công tác tại UBND thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội và Tiểu đoàn 24 trực thuộc Sư đoàn 308 - Bộ Quốc phòng trao tặng 03 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho 03 học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã Cúc Phương và Kỳ Phú.

Các đại biểu dự Lễ tổng kết trao quà cho các trẻ em gia đình khó khăn trên địa bàn 03 xã Cúc Phương, Kỳ Phú và Yên Quang. 

Nhà trường đã phối hợp với các cơ sở y tế có uy tín như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình bố trí nhân lực chất lượng cao, máy móc hiện đại với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ, kinh nghiệm tổ chức khám bệnh thiện nguyện cho 300 đối tượng là người cao tuổi, gia đình chính sách, người nghèo, người mắc bệnh mãn tính và phát thuốc miễn phí với mỗi suất thuốc trị giá 300.000 đồng. Đồng thời tặng 161 đầu sách với 433 cuốn cho UBND 03 xã Cúc Phương, Yên Quang và Kỳ Phú.

Để nâng cao nhận thức cho các cháu thiếu niên trong địa bàn, Nhà trường đã tổ chức 08 buổi tuyên truyền cho các em học sinh tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn 03 xã về chấp hành Luật an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống tác hại của ma túy, bạo lực học đường...

Góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và cán bộ, học viên, đoàn thực tế Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa, thể dục thể thao với Đoàn thanh niên của 03 xã, Đoàn Thanh niên của Công an tỉnh Ninh Bình; tham gia phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Ninh Bình vệ sinh làm sạch cảnh quan UBND tại ba xã như: trồng hoa, cây xanh tại các bồn cây và tặng mũ bảo hiểm, quà, cùng các học liệu khác cho trường Mầm non các xã.

Góp phần gắn kết lý luận với thực tiễn, Đoàn thực tế nhà trường đã tổ chức cho học viên tham gia cùng Công an huyện Nho Quan  đảm bảo an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 160 năm Danh xưng Nho Quan và công bố quyết định huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba; để hỗ trợ Công an huyện Nho Quan thực hiện Đề án 06, cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, hỗ trợ nhân dân thực hiện dịch vụ công; thực hiện số hóa thủ tục hành chính về cư trú; Đoàn thực tế Nhà trường đã cử 14 học viên tăng cường cho Công an huyện Nho Quan và hàng nghìn lượt học viên tăng cường cho công an tại các xã; đã cử 04 học viên tham gia thực hiện công tác làm sạch và bổ sung dữ liệu đăng ký, quán lý phương tiện giao thông đường bộ; góp phần phòng, chống tội phạm và các hoạt động khác trên địa bàn các xã, Đoàn thực tế Nhà trường còn tổ chức hàng nghìn lượt học viên tham gia tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự hàng ngày với Công an xã Cúc Phương, Kỳ Phú, Yên Quang.


 Đại diện nhà trường trao quà lưu niệm cho địa phương.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung đã biểu dương thành tích của Đoàn thực tế, đặc biệt là 261 cá nhân có thành tích xuất sắc được lãnh đạo các cấp tặng Giấy khen.

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động thực tế đã biểu dương tinh thần tận tụy, nhiệt huyết và cố gắng, nỗ lực, sáng tạo của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường; sự nhiệt tình, quan tâm hỗ trợ và phối hợp rất chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời, cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của lãnh đạo Bộ Công an, nhất là cá nhân đồng chí Thượng tướng, PGS, TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an; sự phối hợp, hướng dẫn của các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ; cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện Nho Quan, Công an tỉnh Ninh Bình, Công an huyện Nho Quan. Đặc biệt, Nhà trường trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền xã Cúc Phương, xã Yên Quang, xã Kỳ Phú, chi ủy, lãnh đạo các xóm, thôn, bản và bà con nhân dân đã thương yêu, quý mến, đùm bọc, nhường cơm sẻ áo cho thầy và trò Nhà trường trong suốt những ngày qua. Đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định, những tình cảm quý báu của nhân dân giành cho cán bộ, giáo viên, học viên Nhà trường chính là cầu nối quan trọng nhất góp phần củng cố và thắt chặt hơn nữa tình cảm, tình đoàn kết giữa Nhà trường với địa phương nói riêng, giữa lực lượng CAND với nhân dân.

Đại diện lãnh đạo địa phương trao Giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Hoàng Khắc Tiệp, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các hoạt động mà học viên nhà trường đã thực hiện tại địa phương. Đồng chí khẳng định: “Các học viên của nhà trường đã thực hiện “Ba cùng” (Cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với nhân dân) trong suốt thời gian thực tế; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa sâu sắc như: hoạt động đền ơn đáp nghĩa (chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ, khám bệnh, phát thuốc, tặng sách, tặng quà cho các đối tượng chính sách); lao động sản xuất giúp nhân dân; dọn vệ sinh môi trường, tu sửa kênh mương, trường học, trạm xá xã, nhà văn hóa, đường làng, ngõ xóm; tuyên truyền cho học sinh về phòng chống ma túy, tham gia giao thông an toàn, chống xâm phạm tình dục học đường; giao lưu văn nghệ, thể thao với nhân dân 03 xã..., có thể nói các hoạt động đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp, tình cảm đặc biệt cho cán bộ, đảng viên nhân dân và các em học sinh trên địa bàn 3 xã; góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt, học viên nhà trường đã làm rất tốt công tác phối hợp với lực lượng Công an huyện và Công an các địa phương, tham gia hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông, khu vực trung tâm diễn ra Lễ kỷ niệm 160 năm Danh xưng Nho Quan; công bố Quyết định huyện Nho Quan đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí xúc động cảm ơn các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đã dành sự quan tâm đặc biệt, tình cảm chân thành cho quê hương Nho Quan và đã lựa chọn Nho Quan là điểm đến trong chương trình thực tế tại cơ sở cho học viên nhà trường. Đồng chí rất mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Hoàng Khắc Tiệp, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình phát biểu tại Lễ tổng kết.

Có thể khẳng định, đợt thực tế chính trị - xã hội của hơn 900 học viên tại 3 xã Cúc Phương, Kỳ Phú và Yên Quang, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã thành công tốt đẹp. Thông qua hoạt động thực tế trên, cán bộ, giáo viên, học viên Nhà trường có điều kiện hiểu sâu sắc hơn đời sống của nhân dân, nhất là những khó khăn gian khổ của nhân dân vùng sâu vùng xa, từ đó nhân thức sâu sắc hơn sự ưu việt trong chế độ đãi ngộ của Đảng, Nhà nước giành cho lực lượng Công an nhân dân, từ đó càng tin tưởng sâu sắc hơn vào sự lãnh đạo của Đảng.

          Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết:


Đồng chí Hoàng Khắc Tiệp, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Đồng chí Đinh Thị Văn, Bí thư Đảng ủy xã Cúc Phương tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Đồng chí Hoàng Xuân Ảnh, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Quang huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Đồng chí Vũ Đình Lâm, Bí thư Đảng uỷ xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Bài: Bùi Bảo Kiếm, khoa LLCT, KHXHNV & TL

Ảnh: CLB Truyền thông, Đoàn Thanh niên

Biên tập: Loan Trần

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi