Thứ Năm, 25/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Các học viện, trường đại học CAND dự kiến chỉ tuyển thẳng giải nhất học sinh giỏi quốc gia

Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2023 do Bộ Công an tổ chức, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết: Về cơ bản năm 2023, Bộ Công an vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới như năm 2022. Trong đó, phương thức 1 là xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; phương thức 2 là xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; phương thức 3 là kết hợp kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an và điểm thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2023, các học viện, trường đại học CAND dự kiến chỉ tuyển thẳng giải nhất học sinh giỏi quốc gia -0

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022.

Tuy vậy, dự thảo hướng dẫn tuyển sinh CAND sẽ có một số điều chỉnh thí sinh cần lưu ý. Đó là ở phương thức xét tuyển thẳng, năm nay, các học viện, trường đại học CAND chỉ lấy thí sinh đạt giải nhất các cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc các cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế (bỏ giải nhì, giải ba so với năm 2022). Giải nhì, giải ba dùng để tuyển thẳng đối với hệ trung cấp CAND.

Ở phương thức xét tuyển chứng chỉ quốc tế, năm nay, Bộ Công an cũng dự kiến sẽ bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được phép tuyển thẳng gồm: Tiếng Tây Ban Nha (DELE), tiếng Pháp (DELF C1), tiếng Nga (TRKI 3), Tiếng Đức C1, Tiếng Nhật (JLPT N1), tiếng Hàn (TOPIK II Level 4), tiếng Ý (CELI 4).

Điều này nhằm thu hút được những thí sinh có trình độ ngoại ngữ cao, đặc biệt là những ngoại ngữ mà hiện nay Bộ Công an chưa đào tạo được trong các học viện, trường CAND. Đây là nguồn cán bộ phù hợp để cử đi học tại các nước có hợp tác đào tạo với Bộ Công an.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi