Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đại úy Thái Ngô Hiếu - “Thanh niên sống đẹp” dùng giải thưởng để làm việc ý nghĩa

Ngoài Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gương mặt “Thanh niên sống đẹp” còn được nhận 10 triệu đồng tiền thưởng.

Tối 15/10, anh còn được Trung ương Đoàn tuyên dương là một trong 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2022. Giải thưởng này xét tặng cá nhân xuất sắc, tiêu biểu đến từ các cơ quan của Trung ương, địa phương trên cả nước.

Đại úy Thái Ngô Hiếu là một trong 20 người trẻ vinh dự nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Sáng 16/10, vui vẻ chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Thái Ngô Hiếu cho biết sau khi vinh dự nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, anh sẽ dùng toàn bộ hiện kim của giải thưởng này để hỗ trợ, chăm sóc cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19 theo Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai.

Đứa trẻ mà anh giúp đỡ là em Huỳnh Như Ngọc (11 tuổi, học sinh Trường TH Lê Văn Tám, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Em Ngọc có hoàn cảnh éo le khi cha của Ngọc bỏ đi từ khi em lên 3 tuổi. Mẹ của Ngọc là chị Huỳnh Thị Thủy đang không có việc làm ổn định, lại đang bị ung thư vú giai đoạn 2, đã di căn vào xương nên sức khỏe yếu. Bản thân Ngọc lại đang bị sóng động kinh dạng toàn thể. Giờ đây Ngọc và mẹ sống nương tựa vào nhau.

Đại úy Thái Ngô Hiếu trong công việc hàng ngày.

Dù có hoàn cảnh khó khăn và mang bệnh như vậy, nhưng Ngọc vẫn là học sinh giỏi trong nhiều năm liền.

“Tôi muốn dùng hết số tiền giải thưởng được nhận để giúp đỡ bé Ngọc.  Tôi sẽ dùng giải thưởng ý nghĩa này để làm việc ý nghĩa đúng như cái tên giải thưởng, nên tôi quyết định mở sổ tiết kiệm cho hai mẹ con của Ngọc. Trước đó, hàng tháng tôi đều đã hỗ trợ bé ấy một thùng sữa. Tôi hy vọng sẽ góp phần giúp cuộc sống của hai mẹ con Ngọc đỡ vất vả, khó khăn hơn trong thời gian tới. Tuần tới, tôi sẽ xuống tận nhà hai mẹ con để thăm hỏi và trao sổ tiết kiệm cho họ”, Đại úy Thái Ngô Hiếu chia sẻ.

Tối 15/10, Đại úy Thái Ngô Hiếu còn được Trung ương Đoàn tuyên dương là một trong 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2022.

Trong hàng chục năm qua, Đại úy Thái Ngô Hiếu đã không quản nguy hiểm, khó khăn khổ ải, can đảm lao vào những vùng nguy hiểm nhất để tham gia cứu nạn cứu hộ. Đặc biệt, anh đã có hành động quên mình lao xuống biển cứu được 4 người bị đuối nước và hỗ trợ tìm kiếm người mất tích ở vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc đó, anh đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen của Nhà nước, các cấp các ngành. Trong đó, anh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm, Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Anh cũng được Bộ trưởng Bộ Công an tăng quân hàm vượt cấp từ Trung úy lên Đại úy trước niên hạn...

“Những Giải thưởng, Bằng khen, Giấy khen, hay những danh hiệu tôi nhận được thời gian qua thực sự là niềm vui, vinh dự, nhưng cũng chính là trách nhiệm vì sau những giờ phút đó, tôi vẫn phải hoàn thành các công việc hàng ngày của mình. Bản thân tôi tự hứa với mình sẽ ngày càng cố gắng phấn đấu hơn nữa, để xứng đáng với những sự ghi nhận đó”, Đại úy Thái Ngô Hiếu vui vẻ chia sẻ.

Nguồn: Báo Công an nhân dân.

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi