Thứ Ba, 22/10/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chương trình gặp mặt thành viên Câu lạc bộ Bạn đọc

Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc; các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc; lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện cùng hơn 200 thành viên Câu lạc bộ Bạn đọc là cán bộ, giáo viên và học viên K60S trong Nhà trường.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc, phát biểu tại chương trình.

Câu lạc bộ Bạn đọc được thành lập từ tháng 9/2021 với mục đích tuyên truyền, tổ chức, vận động, hướng dẫn những người có sở thích đọc sách cùng tham gia giúp lan toả hình thành thói quen đọc sách nhằm phát triển văn hoá đọc trong Nhà trường. Câu lạc bộ bạn đọc ra đời không chỉ khuyến khích, thu hút giáo viên, học viên đến Thư viện tìm đọc các loại sách cần thiết trong quá trình giảng dạy, học tập, mà còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực để khơi dậy niềm đam mê đọc sách như: Cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật”, “Đại sứ văn hoá đọc”, các hoạt động sáng tác văn, thơ, giới thiệu sách, giới thiệu chuyên đề… được tổ chức đa dạng, phong phú về hình thức và nội dung.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc đã đánh giá cao những thành tích của Câu lạc bộ Bạn đọc trong 3 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: “Câu lạc bộ Bạn đọc Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I được thành lập đã mang đến một "luồng gió mới" cho văn hóa đọc trong Nhà trường và có thể được xem như “phần mềm” của thư viện nói riêng và Nhà trường nói chung, đồng thời đây cũng là một thành phần quan trọng để gắn việc học tập với thực hành. Đáp ứng tốt cho các bạn học viên có thể khai thác tốt nguồn tài nguyên, dịch vụ của Thư viện trong việc học tập, nghiên cứu và giải trí….”

Chào mừng gần 200 thành viên mới của Câu lạc bộ, đồng chí Phó Hiệu trưởng tin tưởng rằng đây sẽ là những hạt nhân tiên phong trong phong trào phát triển văn hoá đọc. Để Câu lạc bộ ngày càng phát triển, đồng chí đề nghị: Ban Chủ nhiệm sẽ cùng với Câu lạc bộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, giáo viên và học viên Nhà trường nhận thức rõ về vai trò của sách và việc đọc sách; Câu lạc bộ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đổi mới các hình thức sinh hoạt, tổ chức thêm các hoạt động nhằm thu hút đông đảo thành viên của Câu lạc bộ tham gia. Trung tâm Lưu trữ và Thư viện luôn quan tâm, phát triển Câu lạc bộ Bạn đọc để đây thật sự là một sân chơi bổ ích cho các đồng chí cán bộ, giáo viên và học viên trong Nhà trường; từng thành viên trong Câu Lạc bộ sẽ nắm rõ được tôn chỉ, mục đích của Câu lạc bộ, từ đó xác định được trách nhiệm của bản thân khi tham gia Câu lạc bộ bạn đọc, phát huy thế mạnh, sở trưởng của mình góp phần tuyên truyền văn hoá đọc, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng đọc sách và thông tin, giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách mới, sách hay, tài liệu ý nghĩa…

Tại chương trình, đồng chí Thượng tá, TS Trương Thị Phương Hiền, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc đã thông qua chương trình hoạt động của Câu lạc bộ trong năm học 2024-2025. Từ đó, kêu gọi các thành viên trong Câu lạc bộ tiên phong, xung kích, chủ động, sáng tạo, xây dựng các hoạt động phong trào thiết thực, cụ thể để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giới thiệu sách, góp phần phát triển văn hoá đọc và ứng dụng thiết thực, trực tiếp vào công tác học tập, nghiên cứu, giải trí của cán bộ, giáo viên và học viên trong Nhà trường.

Đồng chí Thượng tá, TS Trương Thị Phương Hiền, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc.

Cũng tại Chương trình, các thành viên Câu lạc bộ Bạn đọc đã đăng ký tham gia các nhóm của Câu lạc bộ: nhóm sáng tạo, nhóm sáng tác, nhóm biểu diễn, nhóm công nghệ, nhóm truyền thông…. Đây sẽ là những hạt nhân tiên phong để đẩy mạnh hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian tới. Đồng thời, các thành viên cũng đã sôi nổi, nhiệt tình tham gia chương trình minigame, tạo không khí vui vẻ, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng phát triển…

Đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm.

Một số hình ảnh:

Bài: Trung tâm lưu trữ thu viện

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi