Thứ Ba, 30/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý đẩy mạnh hoạt động dạy giỏi, lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20 - 11

Tổng kết năm học 2021 - 2022, toàn Khoa có 14 lượt giáo viên được công nhận có bài dạy giỏi cấp trường; 03 giáo viên tham gia hội giảng cấp trường đều đạt giải cao; 02 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Đây là những thành tích rất đáng tự hào của tập thể Khoa.

Đ/c Nguyễn Thị Phương Thảo giảng viên khoa CB1 thực hiện nội dung thuyết minh hồ sơ bài giảng phục vụ hội giảng dạy giỏi năm học 2021 - 2022. 

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, hoạt động dạy giỏi của Khoa Lý luận Chính trị, khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý được Nhà trường giao thêm nhiệm vụ mới, đó là tham gia Hội giảng cấp Bộ. Trước tình hình đó, nhằm phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2021 - 2022, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhà trường giao, thiết thực lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngay từ đầu năm học, cấp ủy, lãnh đạo Khoa đã lãnh đạo thực hiện tốt các nội dung sau: 

Một là, làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo, lãnh đạo Khoa đã phân công 01 đồng chí phó Trưởng Khoa phụ trách công tác dạy giỏi, đã quán triệt sâu sắc nội dung nhiệm vụ dạy giỏi năm học đến từng giáo viên; tổ chức cho giáo viên đăng ký tham gia dạy giỏi ở các hìnhh thức khác nhau, đến nay đã có 12 lượt giáo viên đăng ký tham gia dạy giỏi (03 bài dạy giỏi cấp trường, 05 lượt hội giảng cấp trường, 03 lượt giáo viên hội giảng cấp bộ).

Hai là, làm tốt công tác chuẩn bị, ngay sau khi có danh sách đăng ký tham gia dạy giỏi, Khoa đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dạy giỏi, căn cứ vào nội dung cụ thể, phân công các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo Khoa trực tiếp theo dõi, hướng dẫn từng giáo viên tham gia dạy giỏi, đồng thời, mỗi giáo viên tham gia thi dạy giỏi được phân công 02 giáo viên hỗ trợ về cả nội dung và hình thức. Từng giáo viên tham gia thi dạy giỏi phải tự lập kế hoạch chuẩn bị và luyện tập, có tiến trình chi tiết tới từng tuần. Đến nay, về cơ bản các giáo viên tham gia thi dạy giỏi đã soạn xong giáo án, bước đầu thực luyện, xin ý kiến đóng góp của tập thể giáo viên.

Đồng chí Lương Thị Bích, giáo viên của Khoa đang sử dụng phương pháp dạy học tích cực thông qua việc đưa ra những tình huống giao tiếp thực tế trong công tác để học viên tổ chức thảo luận và đóng vai tại lớp B1C8A K58 tháng 10/2022.

Ba là, làm tốt công tác tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy giỏi. Vì nhiều lý do khách quan, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học là một điểm yếu của giáo viên Khoa Lý luận Chính trị, khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý. Do vậy, Ban lãnh đạo Khoa, xác định tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học là khâu đột phá để nâng cao chất lượng công tác dạy giỏi của Khoa. Với tinh thần đó, cùng với việc nhờ chuyên gia hướng dẫn, Khoa đã phân công giáo viên có trình độ, kinh nhiệm về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho các giáo viên còn yếu. Nhờ vậy, đến nay, 100% giáo viên tham gia dạy giỏi của Khoa đã bước đầu khai thác, sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng trong giảng dạy. 

Các hoạt động chuẩn bị trên đã tạo đà thúc đẩy phong trào thi đua của Khoa Lý luận Chính trị, khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý bước vào một tầm cao mới. Qua đó, giúp các đồng chí tham gia dạy giỏi năm học này chuẩn bị đầy đủ tâm thế cho một mùa dạy giỏi mới. Hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong phong trào dạy giỏi, nhất là trong Hội giảng cấp Bộ và hội giảng cấp Trường. Đây cũng là những thành tích thiết thực nhất của tập thể Nhà giáo trong Khoa hướng tới chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11./.

Bài, Ảnh: Lương Thị Bích - Khoa LLCT, KHXHNV và TL 

Biên tập: Lê Lập - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi