Thứ Ba, 22/10/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Nhà trường phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tổ chức Chương trình thiện nguyện tại xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn

Tham dự chương trình có Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I; PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, XV, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; bà Đỗ Thị Minh Hoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn; Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn, cùng lãnh đạo các ban ngành địa phương.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I nhấn mạnh rằng hoạt động thiện nguyện này không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn là minh chứng cho tinh thần tương thân, tương ái. Trường Cao đẳng CSND hy vọng rằng những món quà như sách, vở, và chăn ấm sẽ không chỉ giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng sống và phát triển nhân cách mà còn tạo thêm điều kiện vật chất để các em có thêm động lực đến trường.

Công an tỉnh Bắc Kạn, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, đã đóng góp tích cực trong việc cải thiện cơ sở vật chất giáo dục tại xã Giáo Hiệu. Năm 2024, Công an tỉnh đã hỗ trợ lát gạch chống trơn 360m2 sân chơi, khoan giếng nước, và tặng giường tầng cùng tủ cá nhân với tổng trị giá 190,6 triệu đồng. Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết những đóng góp này không chỉ nhằm đáp ứng các tiêu chí về cơ sở hạ tầng nông thôn mà còn hướng tới việc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tại xã, giúp các em học sinh có môi trường học tập an toàn và thuận lợi hơn.

Đồng chí Đại tá Hà Văn Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Tỉnh động viên, thăm hỏi bà con khám chữa bệnh.

Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Giáo Hiệu, Trường Cao đẳng CSND I đã trao tặng 100 chiếc chăn ấm, 01 tủ sách thiếu nhi với 522 cuốn sách thuộc các thể loại văn học và thiếu nhi, cùng 700 cuốn vở viết, trị giá 60 triệu đồng. Những món quà này được kỳ vọng sẽ góp phần khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, giúp các em vượt qua khó khăn và tiếp thêm niềm tin để kiên định bước tiếp trên con đường học tập.

Đồng chí Đại tá,TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trao tặng sách vở và chăn ấm cho đại diện Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Giáo Hiệu.

Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, XV, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng với các y bác sĩ và Phòng khám H Plus, đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 150 người dân tại địa phương. Đoàn còn trao tặng 20 chăn ấm, thuốc và tiền mặt cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đồng thời Dược phẩm Hoa Linh cũng tặng Trạm Y tế xã Giáo Hiệu một tủ thuốc Y tế Bảo Thanh. Tổng giá trị các phần quà lên tới 55 triệu đồng. Ngoài việc phát thuốc và tư vấn sức khỏe, đoàn còn hướng dẫn người dân cách phòng tránh các bệnh thông thường do thời tiết, môi trường và lối sống gây ra, đặc biệt là các bệnh mãn tính thường gặp ở người cao tuổi.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, XV, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã nhận được sự cảm kích của người dân địa phương. Đồng chí Dương Văn Tuyến, Bí thư huyện ủy Pác Nặm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Trường Cao đẳng CSND I, Công an tỉnh Bắc Kạn, và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đồng chí nhấn mạnh rằng đây là món quà to lớn đối với người dân và các em nhỏ trường Phổ thông dân tộc bán trú, đồng thời mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các đơn vị.

Đồng chí Dương Văn Tuyến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Pác Nặm trao thư cảm ơn đến Công an tỉnh và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I.

Khép lại hành trình thiện nguyện tại Bắc Kạn, đoàn công tác đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con nhân dân và các em nhỏ tại xã Giáo Hiệu. Hoạt động này không chỉ giúp phát triển văn hóa đọc và nâng cao chất lượng giáo dục cho các em học sinh, mà còn góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Đây cũng là bước khởi đầu để Trường Cao đẳng CSND I và Công an tỉnh Bắc Kạn, Đại học Y Hà Nội tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng như trong các hoạt động thiện nguyện, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và phát triển.

Một số hình ảnh thiện nguyện tại chương trình:

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi