Thứ Ba, 30/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Những kết quả bước đầu trong triển khai xây dựng các mô hình, công trình, phần việc phụ nữ

 Đồng chí Đại tá PGS - TS Lê Hoài Nam - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường trao tặng Quý đỡ đầu cho chị vợ nguyên cán bộ nhà trường.

Đón đầu các chỉ tiêu thi đua của giai đoạn mới, trên cơ sở phong trào thi đua đặc biệt và chương trình công tác toàn khóa của Hội Phụ nữ Bộ Công an đề ra, ngày 11/02/2022, Hội Phụ nữ nhà trường đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-Phụ nữ triển khai công trình, mô hình, phần việc và hành động vượt khó, sáng tạo, hiệu quả thực hiện trong phụ nữ nhà trường nhiệm kỳ 2021-2026.

 Đồng chí Thượng tá TS Đồng Thị Hồng Nhung - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

 Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Chủ tịch Hội phụ nữ nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, ngày 21/4/2022 Hội Phụ nữ nhà trường đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 15 trong các cấp Hội. Thông qua việc xây dựng công trình, mô hình, phần việc và hành động vượt khó, sáng tạo, hiệu quả để các cấp hội, hội viên trong nhà trường nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu, quyết tâm hưởng ứng phong trào thi đua, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, toàn diện, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Xác định nội dung xây dựng mô hình, công trình, phần việc phụ nữ là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và xây dựng cá nhân điển hình tiên tiến, là tiêu chí tính điểm thi đua, bình xét khen thưởng hằng năm học; Hội Phụ nữ nhà trường đã chuẩn bị chương trình, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch trong các cấp Hội; chủ động tìm và phát hiện tính mới bảo đảm xây dựng các phần việc phụ nữ phù hợp với đặc điểm tình hình công tác chuyên môn, tổ chức hội và hội viên nhà trường; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công trình phần việc phụ nữ định kỳ hằng năm học để làm căn cứ đánh giá, khen thưởng.

Bên cạnh đó, căn cứ lĩnh vực chuyên môn và đặc thù công tác, Hội Phụ nữ nhà trường đã giao Hội phụ nữ cơ sở chủ động triển khai kế hoạch, bảo đảm tính sáng tạo, đổi mới, đảm nhiệm ít nhất một mô hình phần việc mới hoặc duy trì hiệu quả các phần việc hằng năm. Đồng thời, yêu cầu các cấp hội chủ động giao cá nhân hội viên đăng ký hành động vượt khó, sáng tạo trong công tác, phong trào để làm căn cứ xây dựng điển hình tiên tiến trong Hội cơ sở và làm căn cứ đánh giá thi đua cá nhân hằng năm học. Việc đăng ký xây dựng công trình, mô hình, phần việc, hành động vượt khó sáng tạo của tập thể, cá nhân hội viên được theo dõi hằng năm và làm căn cứ để xem xét thi đua ở các cấp Hội.

Kết quả từ đầu nhiệm kỳ, Hội đã cho ra mắt 04 mô hình, phần việc cấp Hội Phụ nữ nhà trường, trong đó đã kích hoạt các phần việc mang tính dài hạn trong phong trào phụ nữ, tạo sân chơi bổ ích cho hội viên, hài hòa giữa bộ phận hội viên các khối, cụ thể như:

               + Phần việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác, học tập của nữ cán bộ, học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I với 03 cải tiến, ứng dụng như ứng dụng bài giảng elearning, ứng dụng khai thác các văn bản pháp luật, ứng dụng các phần mềm quản lý trong công tác chuyên môn….

               + Xây dựng quỹ “Mẹ đỡ đầu” và triển khai phần việc “Mẹ đỡ đầu”  nhận hỗ trợ nuôi dưỡng 03 trẻ mồ côi cha là nguyên giáo viên nhà trường. Tiếp tục có kế hoạch xây dựng nguồn quỹ để phát triển các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài trường.

               + Phần việc “Cùng bạn đọc sách” giao nhiệm vụ các Hội cơ sở tham gia việc nghiên cứu, xây dựng video giới thiệu sách để định kỳ hằng tháng, phát hành giới thiệu về sách hay, sách mới với đa dạng về thể loại và đối tượng... qua đó nhằm phát triển phong trào đọc sách trong hội viên và gia đình hội viên.

               + Phần việc “Phụ nữ khéo tay, hay làm” cung cấp dịch vụ gội đầu, sửa chữa quần áo, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn là lao động hợp đồng trong nhà trường.

               + Duy trì hiệu quả phần việc “Vườn hoa phụ nữ”, góp phần tôn tạo, xây dựng cảnh quan môi trường nhà trường xanh - sạch - đẹp. 

Hội phụ nữ nhà trường triển khai phần việc “Mẹ đỡ đầu”.

 

Hội phụ nữ nhà trường triển khai phần việc “Phụ nữ khéo tay, hay làm”.

Bên cạnh đó, Hội đã giao chỉ tiêu để các cấp Hội trong Hội Phụ nữ nhà trường chủ động triển khai các phần việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và tạo điều kiện để gắn kết hội viên. Kết quả ở cấp Hội cơ sở, một số phần việc đã được triển khai và bước đầu đem lại hiệu quả như: phần việc Cổng thông tin điện tử Khối bộ môn của Hội Phụ nữ cơ sở 4; phần việc “Tủ đồ thiện nguyện - Tủ gom nghĩa tình” của Hội Phụ nữ cơ sở 1; phần việc “Giờ sinh hoạt Hội kiểu mẫu” dành cho nữ học viên của Hội Phụ nữ cơ sở 2; phần việc “Tủ sách phụ nữ” của Hội Phụ nữ cơ sở 5, “Vườn cây thuốc nam” của chi hội phụ nữ y tế thuộc Hội Phụ nữ cơ sở 3; “Tủ sách kết nối” của chi hội Phụ nữ Khoa Nghiệp vụ cơ bản, Khoa Quân sự, Võ thuật, TDTT thuộc Hội Phụ nữ cơ sở 4…v.v...

          Trên cơ sở chỉ tiêu của phong trào thi đua và kế hoạch của Hội Phụ nữ nhà trường, ở mỗi cấp Hội, cán bộ hội và hội viên phụ nữ đã có sự sáng tạo, chủ động trong công tác Hội gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều chị đã có những phát triển ý tưởng để xây dựng mô hình, phần việc cá nhân đáp ứng yêu cầu đổi mới trong công tác chuyên môn; chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; nuôi dạy con cái và nuôi dưỡng những đam mê của bản thân ở các lĩnh vực như hội họa, nhiếp ảnh, nấu ăn, kinh doanh...

          Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, đánh giá kết quả về thực hiện phong trào thi đua phụ nữ năm 2022, Hội Phụ nữ nhà trường đã được Hội nghị tổng kết đánh giá thi đua khối phụ nữ cấp huyện của Hội đồng Hội Phụ nữ Bộ Công an ghi nhận là một trong những đơn vị tiên phong, có nhiều đổi mới sáng tạo, cách làm hay, góp phần tích cực trong việc xây dựng đời sống tinh thần phong phú và hoạt động phong trào sôi nổi cho hội viên.

 Các đồng chí Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Hội phụ nữ nhà trường.

Trong giai đoạn tới, gắn với các chỉ tiêu thi đua do Cụm thi đua số 6 - Hội Phụ nữ Bộ Công an và kế hoạch thực hiện phong trào thi đua phụ nữ của nhà trường giai đoạn 2022-2026 và tiến tới sơ kết 1 năm việc thực hiện Kế hoạch số 15, Hội Phụ nữ nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, đổi mới sáng tạo trong tư duy và hành động, góp phần xây dựng một nhiệm kỳ hoạt động giàu sức mạnh của tập thể và bằng việc làm cụ thể gắn với công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của nhà trường, vai trò trách nhiệm của từng hội viên để phong trào của phụ nữ đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, đóng góp vào thành tích chung của nhà trường trong tình hình mới.

Bài: Hội Phụ nữ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi