Thứ Năm, 19/9/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Toạ đàm Khoa học “Vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở”

Chủ trì Toạ đàm đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng. Đại biểu tham dự: Đại diện Phòng Chính trị, Sư đoàn 308; đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính tổng hợp; Phòng Xây dựng lực lượng; Phòng Quản lý đào tạo; Khoa Luật, Khoa Nghiệp vụ cơ bản; Khoa Ngoại Ngữ - Tin học; Khoa Cảnh sát hình sự, các tác giả có bài viết cùng các đồng chí lãnh đạo, giáo viên khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng chủ trì Tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn Toạ đàm, đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Thị Hiền, Trưởng khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý khẳng định: Vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở là một trong những công tác then chốt, xương sống của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an cấp cơ sở nói riêng nhằm làm rõ những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về xây dựng lực lượng Công an cấp cơ sở.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Thị Hiền, Trưởng khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý phát biểu tại Tọa đàm.

Toạ đàm khoa học nhằm đánh giá đúng thực trạng vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở. Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế về vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở trong thời gian tới.

Tại phần tham luận đã có 10 ý kiến của các đại biểu tham dự. Các ý kiến tham luận cũng đánh giá vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở trong thời gian qua và đưa ra những giải pháp mang tính lý luận và thực tiễn trong công tác đào tạo bồi dưỡng lực lượng Công an cấp cơ sở cũng như những mô hình hay trong thực tiễn hiện nay.

Phát biểu kết luận Toạ đàm, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, chủ trì Toạ đàm biểu dương khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý đã tham mưu, đề xuất và chuẩn bị các điều kiện phục vụ tổ chức chương trình Tọa đàm. Đồng chí Phó Hiệu trưởng đánh giá cao những ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự. Các ý kiến tham luận đã đánh giá khách quan, chính xác vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở trong thời gian qua. Trên cơ sở đó để đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại, góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở. Từ đó, tiếp tục báo cáo kiến nghị đề xuất với Lãnh đạo các cấp những vấn đề trọng tâm nhằm nâng cao vai trò của lực lượng Công an cấp cơ sở trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa bàn cơ sở trong thời gian tới, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Một số hình ảnh tại Toạ đàm:

Trung tá Đinh Văn Hoành, Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Sư đoàn 308.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Văn Tình, Trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Hồng Khánh, Phó Trưởng khoa Luật.

Đồng chí Thượng tá, TS Đặng Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo.

Đồng chí Thượng tá, TS Lê Văn Hải, Phó Trưởng khoa Cảnh sát hình sự.

Đồng chí Thượng tá, TS Bùi Khắc Hải, Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ - Tin học.

Đồng chí Thượng tá, TS Lê Hồng Vương, Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý.

Đồng chí Thượng tá, TS Dương Văn Quân, Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Phương Thảo, giáo viên Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý.

Đồng chí Đại úy Dương Thị Mơ, giáo viên Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý.

Bài: Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và tâm lý.

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi