Thứ Sáu, 18/10/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Phát huy hiệu quả những công trình, phần việc của nữ CBCS Công an Bạc Liêu

Đại úy Trần Thị Thủy Tiên, Phó trưởng Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Có trên 80% cán bộ phụ nữ Công an tỉnh có trình độ Đại học trở lên.  Hội khuyến khích các cấp đăng ký, triển khai thực hiện có hiệu quả 13/22 mô hình, công trình, phần việc góp phần giải quyết những khâu yếu, việc khó của cơ quan, đơn vị”.

Phát huy hiệu quả những công trình, phần việc của nữ CBCS Công an Bạc Liêu  -0
Nữ CBCS Công an tỉnh Bạc Liêu xuống cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Đã có 64 cán bộ nữ được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm ở những vị trí lãnh đạo. Trong đó, có 11 lãnh đạo cấp phòng và tương đương, 53 lãnh đạo cấp đội và tương đương. Đặc biệt, có 33 đồng chí nữ hiện đang công tác tại Công an các xã, phường, thị trấn, địa bàn vùng sâu vùng xa. 

Phát huy hiệu quả những công trình, phần việc của nữ CBCS Công an Bạc Liêu  -0
Nữ cán bộ Công an thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. 

Nữ CBCS công tác trong các  lĩnh vực đều chủ động khắc phục khó khăn, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ. Trong mỗi thành tựu chung của Công an tỉnh, không thể không kể đến vai trò, sự đóng góp của những “bông hồng thép”.

Phát huy hiệu quả những công trình, phần việc của nữ CBCS Công an Bạc Liêu  -0
Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Hội viên phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu đã đăng ký, thực hiện 10 công trình, 10 phần việc và 2 mô hình thiện nguyện vì phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Từ những mô hình tiêu biểu như “Vòng tay yêu thương”, “Vé số nhân ái”, “Chung tay cùng nạn nhân chất độc da cam/Dioxin”, “Gian hàng nghĩa tình”… đã kịp thời hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, các thành viên trong câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” cũng như nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Năm 2024, Hội phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chợ xuân 0 đồng”, “Kết nối và chia sẻ cùng đồng bào Công giáo” tại nhà thờ Bến Bàu, Hồng Dân. Trao tặng hơn 400 phần quà; trao vốn xoay vòng không hoàn lãi cho 82 thành viên trong câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” trên địa bàn tỉnh; nhận đỡ đầu 12 cháu là trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19; con CBCS có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhờ có sự chăm lo, giáo dục của các “Mẹ đỡ đầu”, các cháu được nhận đỡ đầu ngày càng an tâm, phấn đấu đạt kết quả học tập tốt. Kết quả năm học 2023 - 2024 có 8 cháu đạt học sinh khá trở lên, đặc biệt c1 cháu thi đỗ đại học với số điểm khá cao. Về phía các thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” cũng được tạo điều kiện để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, từ đó, các chị ngày càng tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị về ANTT cho Công an cơ sở.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi