Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hoàn thiện các quy định pháp luật nhằm xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ

Theo Thiếu tướng Phạm Công Nguyên – Cục trưởng Cục pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng, triển khai thi hành pháp luật liên quan đến xây dựng lực lượng CAND thời gian qua.

Trên cơ sở đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ xây dựng lực lượng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và các mục tiêu Đảng uỷ Công an Trung ương đã đề ra.


Thiếu tướng Phạm Công Nguyên phát biểu tại hội thảo.

Được biết trước khi diễn ra hội thảo, Ban tổ chức đã nhận gần 60 bài tham luận của các nhà khoa học, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương. Các tác giả đã dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ, phân tích làm rõ nhiều chủ đề, nội dung của hội thảo.


Các đại biểu dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi xoay quanh một số vấn đề trọng tâm như đẩy nhanh lộ trình sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới hoặc bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động của lực lượng Công an; đánh giá thực trạng và các điều kiện bảo đảm cho xây dựng, triển khai thi hành pháp luật trên các mặt, lĩnh vực công tác Công an; chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất lãnh đạo Bộ Công an các giải pháp chiến lược nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng lực lượng …

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi