Thứ Ba, 30/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Thực hiện sứ mệnh trở thành doanh nghiệp công nghệ - viễn thông tiên phong của ngành Công an

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các Cục nghiệp vụ, Công an các tỉnh, thành phố; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu đã có bài phát biểu, tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty trong suốt 15 năm. Đồng thời, thay mặt ban lãnh đạo Công ty, gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, các đơn vị trong và ngoài ngành Công an đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện cho Tổng công ty ngày càng phát triển để thực hiện sứ mệnh trở thành một doanh nghiệp công nghệ - viễn thông luôn tiên phong đi đầu của ngành Công an; đóng góp vào sự lớn mạnh, phát triển chung của lực lượng CAND trong tình hình mới.

Thực hiện sứ mệnh trở thành một doanh nghiệp công nghệ - viễn thông tiên phong, đi đầu của Ngành Công an -0
Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát biểu tại buổi lễ.

Trong 15 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu đã trải qua các cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi cơ bản về chiến lược và cơ chế hoạt động để đáp ứng xu thế phát triển của ngành, của đất nước trong thời đại mới. Nắm bắt được cơ hội trước sự thay đổi của thời đại qua cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu đã xác định những chiến lược, hướng đi rõ ràng.

Với xuất phát điểm ban đầu tập trung cung cấp các giải pháp, các dịch vụ viễn thông cho cán bộ, chiến sĩ và người dân, sau 15 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty đã mở rộng lĩnh vực hoạt động; dần chuyển mình thành một đơn vị công nghệ, cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông, dịch vụ chuyển đổi số, giải pháp công nghệ cao, an ninh, an toàn thông tin cho tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời, Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu đã và đang nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, thiết kế, làm chủ công nghệ mới, công nghệ tiên tiến hiện đại nhất, hướng tới sản xuất, bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghệ với tinh thần “Made in Vietnam”, đóng góp sức lực vào công cuộc chuyển đổi số của Ngành Công an và của quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Thực hiện sứ mệnh trở thành một doanh nghiệp công nghệ - viễn thông tiên phong, đi đầu của Ngành Công an -0
Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty trong suốt 15 năm.

Trong suốt hành trình hơn 15 năm qua, với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật trước đây và từ năm 2017, Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu được chuyển về thuộc Cục An ninh mạng nay là Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu kiên định, xác định rõ vai trò, trách nhiệm và đặt mục tiêu phát triển nhanh, bền vững để trở thành một tập đoàn công nghệ - viễn thông lớn mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn và đầy thử thách, Tổng công ty tập trung vào việc tự xây dựng nền tảng và phát triển trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi phục vụ cho ngành Công an, cho chính phủ và người dân với mục tiêu làm chủ công nghệ các sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, đơn vị chú trọng thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bao gồm các chuyên gia, kỹ sư công nghệ đầu ngành và xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết, có năng lực và có tính kế thừa.

Thực hiện sứ mệnh trở thành một doanh nghiệp công nghệ - viễn thông tiên phong, đi đầu của Ngành Công an -0
Lãnh đạo Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tặng hoa, chúc mừng ban lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu.

Tổng công ty xác định, trong thời đại mới, doanh nghiệp cần phải không ngừng thay đổi để phát triển, kế thừa những nền tảng sẵn có, học hỏi kinh nghiệm thành công từ những người đi trước, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế để kết hợp với những hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là cách tốt nhất để chúng ta có thể đi nhanh hơn, xa hơn và phát triển bền vững, đóng góp vào việc hiện thực hóa mục tiêu xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhấn mạnh: Chặng đường 15 năm phát triển, Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu đã thể hiện được vai trò, vị trí, uy tín trên thương trường. Thành quả này đã minh chứng rõ nét sự nỗ lực; hướng đi đúng, thực hiện đúng nguyên tắc làm đúng ngay từ đầu; thể hiện tinh thần chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên, tinh thần đoàn kết, nhất trí của cán bộ, nhân viên, kỹ sư của Tổng công ty. Đồng thời, khẳng định trong thời gian tới, Đảng uỷ, lãnh đạo Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sẽ nỗ lực đưa Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu trở thành đơn vị hàng đầu về công nghệ, viễn thông của ngành Công an, có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trên thị trường Việt Nam.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi