Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Xét thưởng tác phẩm dự thi sáng tác về “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND”

Cuộc thi do Bộ Tư lệnh Cảnh vệ CAND chủ trì, phối hợp với Cục Truyền thông CAND và một số đơn vị liên quan thực hiện. 

Xét thưởng tác phẩm dự thi sáng tác về “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND” -0
Các nhà văn dự trại sáng tác tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ CAND ở Ba Vì, Hà Nội (ảnh: Bùi Quang Thanh).

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi dành cho các nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà văn, nhà thơ, người viết trong và ngoài lực lượng CAND, trong đó đặc biệt khuyến khích các tác giả, văn nghệ sĩ, CBCS trong lực lượng CAND. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến này 15/12/2022. Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 31/1/2023 tại Hà Nội.

Tác phẩm văn học dự thi thuộc thể loại truyện ngắn, truyện ký, hồi ký, thơ. Tác phẩm âm nhạc là các ca khúc. Tác phẩm nhiếp ảnh là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số định dạng jpg có kích thước từ 3MB trở lên, độ phân giải 300dpi, chiều dài tối thiểu 3.500 pixel. Ảnh dự thi không được sao chép từ những tác phẩm khác; không được chắp ghép hoặc dùng kỹ xảo làm thay đổi nội dung hiện thực trong ảnh; không chèn tên tác giả hoặc các ký tự, dấu hiệu không thuộc nội dung tác phẩm và phải đính kèm đầy đủ các thông tin về tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email. Mỗi tác giả chỉ được đăng ký một tên dự thi. Nếu tác giả dùng nghệ danh thì phải ghi kèm họ và tên chính thức.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được đăng ký dự thi nhiều tác phẩm ở ở tất cả các thể loại. Tuy nhiên,  Ban Tổ chức sẽ không xét giải thưởng đối với các tác phẩm thuộc 8 trường hợp: Đã được xét giải tại các cuộc thi khác; đã được xuất bản hoặc in trọn trên trên tạp chí, báo chí;  bị đình bản hoặc thu hồi của cơ quan có thẩm quyền; tác giả đang trong thời kỳ bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên; không đủ thủ tục cấp phép xuất bản; tác phẩm là sáng tác tập thể, có từ 5 người trở lên là “đồng tác giả”; đang xảy ra tranh chấp về bản quyền tác giả; tác phẩm văn, thơ hài hước, châm biếm, trào phúng không được dự thi; tác phẩm âm nhạc có nội dung, hình thức và thể loại trái với quy định của Kế hoạch 1786/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND.

Hồ sơ đăng ký dự xét giải thưởng bao gồm bản đăng ký dự thi của tác giả, nhóm tác giả. Đối với tác phẩm văn học (văn xuôi và thơ), hồ sơ có 2 bản thảo tác phẩm. Đối với tác phẩm nhiếp ảnh, hồ sơ có 1ảnh/1 tác phẩm (bản gốc kích thước 1 ảnh khổ 30x45cm), hoặc một bộ ảnh theo đề tài (bản gốc); ảnh Panorama chiều dài không quá 60cm. Đối với tác phẩm âm nhạc, hồ sơ cần có 2 bản nhạc của tác phẩm (ca khúc gốc), khuyến khích gửi đĩa CD beat hoặc thể hiện toàn bộ tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh.

Các tác phẩm được chấm theo thang điểm 100 theo các tiêu chí về giá trị nội dung, giá trị phản ánh, giá trị nghệ thuật, giá trị sử dụng. Giải thưởng cho truyện ngắn có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 7 giải Khuyến khích. Giải thưởng truyện ký, hồi ký có 1 giải A, 2 giải B, 5 giải C, 7 giải Khuyến khích. Giải thưởng cho tác phẩm thơ gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 7 giải Khuyến khích. Giải thưởng cho tác phẩm âm nhạc gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích. Giải thưởng sáng tác nhiếp ảnh có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng sẽ căn cứ vào số lượng đăng ký dự xét giải thưởng và chất lượng của các tác phẩm để xem xét, quyết định các hạng giải thưởng và số lượng giải thưởng từng hạng của từng chuyên ngành, thể loại cụ thể.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi