Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chín tập thể, cá nhân trong CAND đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ VHTTDL tổ chức, là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Năm 2022, cuộc thi có chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”. Sau 5 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 1.271.935 học sinh, sinh viên từ 7.869 cơ sở giáo dục từ 57 tỉnh/thành, Hội Người mù Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các trường đại học, học viện thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 28 trường cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước tham gia.

9 tập thể, cá nhân trong CAND đạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 -0
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và các đại biểu cùng 2 Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 tại lễ trao giải.

Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng. Vòng sơ khảo tại Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Hội Người mù Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các địa phương và trường đại học, học viện. Vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, bà Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết, sau nhiều năm tổ chức, đến nay, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đã trở thành thương hiệu cho hoạt động khuyến đọc, được học sinh, sinh viên trong cả nước hưởng ứng hết sức sôi nổi, góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau. Năm 2022, cuộc thi hướng người đọc tới việc lựa chọn những cuốn sách tạo nên động lực thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước.

9 tập thể, cá nhân trong CAND đạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 -0
Vũ Minh Hoàng, sinh viên Đại học Phòng cháy chữa cháy nhận giải A của cuộc thi.

Phương thức thể hiện được đa dạng nhiều loại hình, phù hợp với nhiều lứa tuổi như: Bài viết (đánh máy, viết tay, chữ nổi) hoặc ghi hình; thông qua sáng tác truyện, thơ, viết kịch bản, vẽ tranh... để truyền tải thông điệp về văn hoá đọc, chia sẻ các cuốn sách tới mọi đối tượng với phương thức phù hợp, đặc biệt là với lớp trẻ.

Ban Tổ chức đã nhận được 1.364 bài dự thi xuất sắc nhất gửi về tham dự vòng chung kết. Nhiều bài thi đã thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo; các mô hình, kế hoạch, phương pháp hình thành, hoàn thiện kĩ năng đọc cho cá nhân, xây dựng môi trường và phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng đã được triển khai có hiệu quả trong thực tiễn. Nhiều bài dự thi được trình bày rất công phu, trang trọng và đẹp mắt.

9 tập thể, cá nhân trong CAND đạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 -0
Đại diện các đơn vị nhận giải thưởng dành cho tập thể.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao các giải tập thể, 2 giải Đại sứ, 8 giải A, 16 giải B, 52 giải C, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. Trong đó, Thư viện CAND thuộc Phòng Văn hóa, văn nghệ và thư viện, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị được trao giải đơn vị tổ chức tốt cuộc thi. Vũ Minh Hoàng, sinh viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy được trao giải A. Nông Thị Diệu Hương, sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân đoạt giải B. 6 sinh viên khác đến từ các trường trong CAND được trao giải Khuyến khích.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi