Thứ Ba, 30/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tuyên dương học viên tốt nghiệp xuất sắc, tiểu biểu trong CAND năm 2022

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các học viện, trường CAND và 67 học viên xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Tuyên dương 67 học viên tốt nghiệp xuất sắc, tiểu biểu trong các học viện, trường CAND -0

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn tặng Bằng khen cho các học viên tiêu biểu xuất sắc.

Năm 2022, mặc dù đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có cả hoạt động của các trường CAND song phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt trong học viên các trường CAND vẫn đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận với nhiều kết quả nổi bật.

Các học viện, trường CAND đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thi đua học tập tốt trong học viên, tạo môi trường học tập đa dạng, sáng tạo thông qua các cuộc thi, hội thi góp phần tạo sân chơi bổ ích, phát triển các kỹ năng cho học viên; tổ chức thi Olympic, thi viết chuyên đề khoa học, sinh viên nghiên cứu khoa học và tham gia các cuộc thi do Bộ GD&ĐT, các bộ, ban, ngành tổ chức.

Tích cực tổ chức các mô hình sinh viên học tốt, Câu lạc bộ học tốt, Hội thi học tốt và thi học sinh giỏi cấp trường, qua đó đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, tích cực trong học tập, thu hút đông đảo học viên tham gia, tạo động lực mạnh mẽ để học viên phấn đấu học tập đạt kết quả cao. Có 1.655 chuyên đề khoa học đã được giao cho học viên, nhóm học viên thực hiện, trong đó có 364 đề tài đạt giải với 60 giải nhất, 102 giải nhì, 111 giải ba và 91 giải khuyến khích.

Tại các sân chơi trí tuệ lớn, học viên các học viện, trường CAND đã giành được thành tích cao. Tiêu biểu, học viên Học viện ANND đạt giải Nhất Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức; 2 học viên đoạt giải Ba kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 30 do Hội Tin học Việt Nam tổ chức; 2 học viên đoạt giải Khuyến khích Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hà Nội do Hiệp hội An toàn thông tin châu Á Thái Bình Dương tổ chức. Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND tham gia Cuộc thi Olympic Toán học sinh viên Toàn quốc năm học 202- 2022 do Hội Toán học Việt Nam tổ chức, có 2 học viên đoạt giải Ba…

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, các trường đã xét chọn ra được 53 học viên xuất sắc, tiêu biểu trong số 3.461 học viên tốt nghiệp năm 2022 để tuyên dương, khen thưởng. Đây là những đồng chí tiêu biểu nhất về mọi mặt: có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần vượt khó, có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tuyên dương 67 học viên tốt nghiệp xuất sắc, tiểu biểu trong các học viện, trường CAND -0

Lãnh đạo Cục Đào tạo tặng Bằng khen cho các học viên xuất sắc, tiêu biểu.

Ngoài ra, còn có 9 học viên tốt nghiệp đại học xuất sắc, tiêu biểu ở nước ngoài và 5 học sinh trường văn hóa đạt điểm cao nhất và trúng tuyển vào các trường CAND năm 2022 được khen thưởng, tuyên dương. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo khẳng định: 67 học viên được tuyên dương ngày hôm nay thực sự là những điển hình tiêu biểu, nổi bật trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích trong các hoạt động, phong trào thi đua do các cấp phát động tổ chức. Các đồng chí là những hạt nhân trong các hoạt động, phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt trong các trường CAND.

Tuyên dương 67 học viên tốt nghiệp xuất sắc, tiểu biểu trong các học viện, trường CAND -0

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các học viên tiêu biểu, xuất sắc trong CAND năm 2022.

Đồng chí Cục trưởng Cục Đào tạo cũng đề nghị các học viện, trường CAND cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức đào tạo, phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin vào quá trình dạy học.

Với các em học viên, đồng chí Cục trưởng Cục Đào tạo cho rằng, dù ở cương vị nào, các em cũng phải nhận thức rõ, kết quả và thành tích đạt được hôm nay mới chỉ là sự khởi đầu của một chặng đường mới. Các em cần nhanh chóng thích nghi môi trường mới; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, vận dụng những tri thức và kỹ năng được trang bị ở nhà trường vào thực tiễn công tác, chiến đấu, phấn đấu trở thành những sĩ quan giỏi, xuất sắc, đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi