Thứ Hai, 20/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bí quyết tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh cho giáo viên, học viên Nhà trường

Buổi tọa đàm là diễn đàn với mục đích nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ giáo viên, học viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ đáp ứng với yêu cầu chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế hiện nay. Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ giáo viên các trường Công an nhân dân là yêu cầu bắt buộc và lĩnh vực tiên phong trong tình hình mới.

Đại diện các đồng chí Lãnh đạo và học viên chụp ảnh cùng khách mời tại talkshow.

Chủ trì buổi talkshow có đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng và Trung tâm, các đại biểu khách mời và toàn thể giáo viên Khoa Ngoại Ngữ - Tin học.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho khách mời buổi talkshow.

Tại buổi talkshow, đồng chí Trung tá, ThS Hoàng Thị Hương Trà, Trưởng Khoa Ngoại ngữ - Tin học đã có bài phát biểu khai mạc talkshow, chia sẻ về chương trình talkshow với thông điệp “tự tin giao tiếp tiếng Anh là cuốn hộ chiếu mở cánh cửa  hội  nhập  ngôn  ngữ  toàn  cầu”.

Đồng chí Trung tá, ThS Hoàng Thị Hương Trà, Trưởng Khoa Ngoại ngữ - Tin học, tặng quà cho học viên tại talkshow.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của buổi talkshow và đề nghị các đại biểu khách mới, các em học viên đạt giải cao trong các kỳ thi tiếng Anh chia sẻ những tình huống câu chuyện thực tế trong quá trình học tập và trong công việc, truyền cảm hứng giúp giáo viên và học viên tìm được động lực, mục đích học tiếng Anh để vượt qua những khó khăn khi học môn học này.

Đến dự buổi talkshow còn có đại biểu khách mời là thầy giáo Nguyễn Anh Đức hiện là Chủ tịch HĐQT công ty Smartcom Việt Nam. Thầy Nguyễn Anh Đức được nhiều người biết đến kể từ khi ra mắt bộ sách Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh. Hiện nay Thầy Nguyễn Anh Đức đã trở nên quen thuộc với các sản phẩm sách tiếng Anh công nghệ 4.0 gồm: “Nghe phản xạ tiếng Anh bằng tần số sóng não”, “Hệ mặt trời 4.0”, “Tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay”… Với những phương pháp giảng dạy tiếng Anh đặc biệt và liên tục cải tiến của mình, thầy Nguyễn Anh Đức được giới truyền thông đặt cho biệt danh là “Phù thủy tiếng Anh” khi những giải pháp đặc biệt ấy đã mang lại những đột phá ấn tượng cho người học tiếng Anh khi rất nhiều học sinh có thể giao tiếp thành thạo sau một thời gian ngắn, và nhiều học sinh đạt trên 7.0 IELTS.

Thầy Nguyễn Đức Anh gửi gắm đến các bạn học viên Nhà trường đó là:“Tiếng Anh là một trong những mục tiêu quan trọng mà các bạn cần chinh phục. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng chỉ là công cụ để các bạn thực hiện nghề nghiệp sau này, công cụ mình càng sắc nhọn, hiệu quả bao nhiêu thì mình có thể khai thác nó hữu ích trong cuộc sống bấy nhiều. Nhưng các bạn cần biết điều quan trọng nhất vẫn là nghiệp vụ mình học ở trường, phải học thật giỏi, nắm vững kiến thức chuyên môn thì những công cụ như tiếng Anh, tin học hay các công cụ khác mới phát huy được tối đa”.

Thầy giáo Nguyễn Anh Đức tham gia chia sẻ tại talkshow.

Tham gia talkshow, đồng chí Thượng úy Trịnh Phương Thảo, giáo viên Khoa Ngoại ngữ - Tin học, đã vinh dự nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Úc, cùng ba em học viên khóa K58S có thành tích xuất sắc ở vòng thi cấp Bộ Hội thi Olympic tiếng anh học sinhsinh viên toàn quốc lần thứ IV - 2022 (đồng chí Nguyễn Trọng Dương học viên lớp B1C6K58S - đạt giải nhất, đồng chí Mai Trọng Thiên học viên lớp B1C6K58S - đạt giải nhì và đồng chí Nguyễn  Quang  Huy  học  viên  lớp B3C8AK58- đạt giải ba) đã đến dự và tham gia chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và học tập.

Đồng chí Thượng úy Trịnh Phương Thảo, giáo viên Khoa Ngoại ngữ - Tin học tham gia chia sẻ tại talkshow.

Các đồng chí đại biểu, giáo viên Khoa Ngoại Ngữ - Tin học đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ những thực trạng, chia sẻ về kinh nghiệm về phương pháp học mới đề giúp nâng cao các kỹ năng tiếng Anh trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc buổi talkshow, đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng biểu dương Khoa Ngoại ngữ - Tin học đã tổ chức thành công buổi talkshow. Đồng thời đánh giá cao các ý kiến trao đổi, thảo luận tại buổi talkshow rất phong phú, thẳng thắn, thiết thực, bám sát chủ đề, nhiều giải pháp, kiến nghị đưa ra có tính sát thực, có giá trị thực tiễn cao; thông qua những chia sẻ, đã truyền cảm hứng giúp giáo viên và học viên tìm được động lực, mục đích học tiếng Anh. Đây là những nội dung quan trọng, thiết thực, Khoa Ngoại ngữ - Tin học sẽ tiếp thu, vận dụng và tiếp tục nghiên cứu để tham mưu, đề xuất Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường; đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đáp ứng mục tiêu xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Một số hình ảnh tại buổi talkshow:

Bài viết: Khoa Ngoại ngữ - Tin học

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi