Thứ Hai, 20/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Công đoàn nhà trường thi đua lập thành tích hướng tới Đại hội đại biểu Công đoàn Nhà trường lần thứ IX, Nhiệm kỳ 2023-2028

Trong những ngày này, các hoạt động chào mừng Đại hội đã và đang được Công đoàn nhà trường đẩy mạnh, nhất là công tác tuyên truyền và chuẩn bị đại hội tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên và người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn nhà trường đã triển khai toàn diện các mặt công tác công đoàn, gắn với công tác chuyên môn, hướng về cơ sở; đối mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, chương trình công tác toàn khóa, nhiều chỉ tiêu hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đã đề ra. Trong đó, Công đoàn nhà trường đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác chăm lo đối với người lao động thông qua nhiều hoạt động thiết thực, được đoàn viên, người lao động tin tưởng, ủng hộ.

Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực; Công đoàn nhà trường đã phát động, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua bám sát với nhiệm vụ chuyên môn, phù hợp với đặc điểm tình hình của Nhà trường và tính đặc thù của tổ chức Công đoàn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn được đổi mới; Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, kiểm tra giám sát được triển khai thực hiện nghiêm túc; bồi dưỡng, giới thiệu được nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng. Công đoàn nhà trường đã phát huy được vai trò, chức năng trong việc tập hợp, tuyên truyền, giáo dục đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động.

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều tập thể, cá nhân của Công đoàn nhà trường đã được khen thưởng các cấp, cụ thể:

- Cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an:

+ Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: 02 cờ tập thể.

+ Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: 26 Bằng khen (07 tập thể và 19 cá nhân).

+ Bằng khen của Bộ Công an và tương đương: 12 Bằng khen cá nhân.

+ 02 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu Chủ tịch công đoàn tiêu biểu trong CAND;

- Cấp Công đoàn CAND:

+ Cờ thi đua của Công đoàn CAND: 02 cờ tập thể.

+ Bằng khen toàn diện của Công đoàn CAND: 16 Bằng khen (07 tập thể và 09 cá nhân).

+ Bằng khen chuyên đề của Công đoàn CAND: 25 Bằng khen (10 tập thể và 15 cá nhân).

+ 02 đồng chí được tuyên dương “Gương lao động điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020”; 02 đồng chí được tặng danh hiệu đoàn viên tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Công đoàn CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018-2023.

- Khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường: 36 giấy khen cá nhân

- Khen thưởng của Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường: 136 giấy khen (19 tập thể và 117 cá nhân)

- Trong nhiệm kỳ có 78 lượt đoàn viên được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Từ những thành tích đạt được, đã khẳng định vị thế của Công đoàn nhà trường ngày càng được nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Trong quá trình hoạt động, Công đoàn nhà trường luôn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường. Ngày 03/4/2023 dưới sự chủ trì của đồng chí Thượng tá, tiến sỹ Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, nhà trường đã họp kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Công đoàn nhà trường lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn nhà trường. Tại cuộc họp, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã báo cáo kết quả công tác chuẩn bị, những nội dung đã tiến hành và đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Nhà trường những tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.


Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng với phương châm hoạt động theo tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng và kỳ vọng Công đoàn nhà trường cũng như Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục cố gắng, phát huy kết quả đạt được, xứng đáng là sân chơi bổ ích, chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên và người lao động.


Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tại cuộc họp.

                                                                  Bài: Công đoàn nhà trường

                                                                   Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi