Chủ Nhật, 19/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Cụm thi đua số 3, khối các trường Cao đẳng CAND sơ kết học kỳ I

Cụm thi đua số 3, khối các học viện, trường CAND có 3 đơn vị gồm: Trường Cao đẳng ANND I, Trường Cao đẳng CSND I và Trường Cao đẳng CSND II.

Cụm thi đua số 3, khối các trường Cao đẳng CAND sơ kết học kỳ I -0
Đại tá Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng ANND I, đơn vị Cụm trưởng chủ trì hội nghị.

Học kỳ I năm học 2022 - 2023, các trường Cao đẳng CAND đã làm tốt công tác chiêu sinh nhập học cho 2.346 học viên hệ trung cấp đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, quy định của Bộ Lao động Thương bình & xã hội, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Công an; tổ chức thi tốt nghiệp, công nhận tốt nghiệp cho 1.975 học viên chính quy tập trung; mở 9 lớp đào tạo cho 239 học viên quốc tế theo chỉ tiêu Bộ giao.

Công tác biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học và nghiên cứu khoa học tiếp tục được chú trọng. Kết quả đã có 108 giáo trình, tài liệu cần chỉnh lý, biên soạn mới góp phần hoàn chỉnh hệ thống giáo trình tài liệu dạy học, đáp ứng kịp thời công tác giảng dạy và học tập; tiến hành nghiệm thu 6 đề tài cấp Bộ, nghiệm thu 19 đề tài cấp cơ sở; tổ chức thành công 29 hội thảo, toạ đàm khoa học đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Cụm thi đua số 3, khối các trường Cao đẳng CAND sơ kết học kỳ I -0
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đặc biệt, các nhà trường đều tập trung đổi mới phương pháp dạy học, gắn lý luận với thực tiễn công tác của Công an các đơn vị, địa phương kết hợp mời báo cáo viên về trường tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế nhằm truyền tải những tình huống nghiệp vụ cho học viên, tạo hứng thú học tập cũng như khả năng vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành cho học viên.

Các trường Cao đẳng CAND cũng đã quan tâm triển khai kế hoạch, tổ chức thực tế chính trị, xã hội cho học viên tại 14 xã, hoạt động thực tế đã giúp học viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác dân vận, vai trò của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; từ đó có điều kiện so sánh, đối chiếu giữa kiến thức đã học với tình hình thực tiễn. Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa sâu sắc đã được triển khai được Công an và chính quyền địa phương đánh giá cao...

Đây là tiền đề quan trọng để các trường Cao đẳng CAND phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong học kỳ II, hoàn thành xuất sắc chương trình công tác năm học 2022 - 2023.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các trường Cao đẳng CAND đã cùng nhìn lại quá trình tổ chức các hoạt động dạy và học, đặc biệt là phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" trong học kỳ I; chỉ ra những ưu, khuyết điểm, từ đó, đưa ra được những phương án khắc phục những tồn tại, hạn chế, các đề xuất kiến nghị và phương hướng tiếp tục triển khai các nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong học kỳ II, năm học 2022 - 2023.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi