Thứ Hai, 20/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội thảo “Dự thảo xác định khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ Trung cấp các ngành, chuyên ngành đào tạo”

Chủ trì có đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng; tham dự Hội thảo có đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng.


Đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo, đồng chí Thượng tá, TS Đặng Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, đại diện đơn vị chủ trì xây dựng Dự thảo báo cáo về quá trình nghiên cứu, hoàn thiện Dự thảo: Căn cứ Kế hoạch của Nhà trường về việc tổ chức xây dựng khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ Trung cấp các ngành, chuyên ngành đào tạo. Phòng Quản lý đào tạo đã phối hợp với các Khoa thành lập các Ban xây dựng; xây dựng phiếu khảo sát và tổ chức nghiên cứu, điều tra khảo sát về tiêu chuẩn vị trí việc làm Công an các đơn vị, địa phương. Trên cơ sở kết quả khảo sát, Nhà trường xây dựng bản Dự thảo xác định khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ Trung cấp gắn với đặc thù của từng ngành, chuyên ngành đào tạo; đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác Công an; phù hợp với khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ ở bốn cấp Công an. Quá trình xây dựng Dự thảo, Nhà trường đã bám sát, thực hiện đúng các quy trình, quy định theo Hướng dẫn của Bộ Công an về hướng dẫn xác định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ Trung cấp trong Công an nhân dân, đồng thời tiến hành khảo sát, xin ý kiến của Công an các đơn vị, địa phương để hoàn thiện Dự thảo.


Đồng chí Thượng tá, TS Đặng Thị Ngọc Hà, Trưởng Phòng QLĐT báo cáo quá trình xây dựng Dự thảo.

Tại buổi Hội thảo, các đồng chí thành viên tham gia đã nhận xét, đánh giá “Dự thảo xác định khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ Trung cấp các ngành, chuyên ngành đào tạo” được xây dựng đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn. Khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu năng lực cho từng vị trí việc làm đã được xác định cụ thể, phù hợp với chương trình đào tạo (về kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm; khối lượng kiến thức tối thiểu; các năng lực của vị trí việc làm). Dự thảo cũng đã xác định được đầy đủ vị trí việc làm hiện nay theo từng ngành, chuyên ngành mà Nhà trường đang tổ chức đào tạo.


Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo.


Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng phát biểu  tại Hội thảo.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Chủ trì Hội thảo biểu dương phòng Quản lý đào tạo, các Khoa đã tập trung xây dựng nội dung Dự thảo đảm bảo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn. Tiến hành khảo sát, đánh giá chính xác số liệu, phân tích làm rõ thực tiễn các vị trí việc làm tại Công an các đơn vị, địa phương. Trên cơ sở mục tiêu chương trình đào tạo, xây dựng nội dung khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực người học đạt được đối với 19 vị trí việc làm thuộc các ngành, chuyên ngành đào tạo cụ thể, rõ ràng. Xác định các năng lực cơ bản, năng lực chung, năng lực chuyên môn của từng vị trí đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác sau khi tốt nghiệp gắn với khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ ở bốn cấp Công an. Tuy nhiên để hoàn thiện Dự thảo báo cáo Bộ Công an thẩm định, ban hành, đề nghị phòng Quản lý đào tạo và các Khoa cần rà soát lại nội dung; thống nhất nội dung mô tả năng lực các vị trí việc làm, chỉnh sửa các lỗi kỹ thuật, lỗi văn bản theo quy định hiện hành.

Bài: Phòng Quản lý đào tạo

Biên tập: Loan Trần

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi