Chủ Nhật, 19/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội thảo khoa học “Một số định hướng về công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”

Hội thảo khoa học nhằm đánh giá một cách toàn diện thực trạng công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, tìm ra những tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân; trên cơ sở đó đưa ra định hướng về công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và đưa ra những giải pháp mang tính khả thi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các mặt công tác trên trong thời gian tới.

Chủ trì buổi Hội thảo có đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng, Cục Đào tạo, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Cục Đào tạo - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo các học viện, trường CAND; các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng phòng Khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường.

Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng, Cục Đào tạo, Bộ Công an phát biểu tại buổi Hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của GS.TS Nguyễn Ngọc PhúPhó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý, Giáo dục Việt Nam; PGS.TS Trần Khánh ĐứcViện Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, GS Thỉnh giảng Đại học Hiroshima - Nhật Bản; PGS.TS. Lê Đức NgọcĐại học Quốc gia Hà Nội đã phát biểu và tặng cho nhà trường những cuốn sách quý có giá trị cả về lý luận và thực tiễn đối với công tác giáo dục, đào tạo.

GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý, Giáo dục Việt Nam tặng sách nhà trường.

PGS.TS Trần Khánh Đức, Viện Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, GS Thỉnh giảng Đại học Hirosima Nhật Bản tặng sách nhà trường.

PGS.TS. Lê Đức Ngọc, Đại học Quốc gia Hà Nội tặng sách nhà trường.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo khẳng định: Trong các mặt công tác giáo dục đào tạo của nhà trường, công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo luôn được xác định là một trong những công tác trọng tâm, xuyên suốt, trong những năm qua công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo đã có những đóng góp to lớn, tích cực vào chất lượng công tác giáo dục của nhà trường.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo phát biểu đề dẫn Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe 12 ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an.

Các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo, đánh giá làm rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nói chung, công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo nói riêng của Nhà trường.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng , Chủ trì Hội thảo biểu dương phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo đã tích cực chuẩn bị các mặt công tác, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng để đảm bảo tổ chức thành công buổi Hội thảo. Qua các ý kiến phát biểu, đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định: Các ý kiến tham luận trong hội thảo hôm nay là những thông tin rất có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn phục vụ công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I; góp phần bổ sung những luận cứ khoa học trong việc xác định mục tiêu, định hướng công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, đề nghị các đơn vị có liên quan cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phát biểu, tiếp tục nghiên cứu, làm rõ những vấn đề có liên quan đến hoạt động khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng CAND thời gian tới. Đặc biệt là hướng tới thực hiện mục tiêu xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030 theo như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội VII của Đảng bộ Công an Trung ương đã xác định./.

Các đại biểu tại buổi Hội thảo khoa học.

Bài: Phòng Khảo thí và đảm báo chất lượng đào tạo

Biên tập: Đại Nghĩa - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi