Thứ Tư, 29/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khoa Kỹ thuật hình sự thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2022-2023

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong học kỳ vừa qua, với tinh thần tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy các thế mạnh, Cấp ủy, lãnh đạo, giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự không ngừng quyết tâm thi đua lập thành tích chào mừng năm học mới 2022-2023.

Khoa Kỹ thuật hình sự là một trong những Khoa then chốt trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo lực lượng Kỹ thuật hình sự nói riêng. Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển, Khoa đã đào tạo được đội ngũ giáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, am hiểu pháp luật, có kiến thức sâu về chuyên môn nghiệp vụ, nhiều đồng chí đạt chức danh giáo viên cao cấp, được phong tặng các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp giảng dạy. Chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu dạy học ngày càng được hoàn thiện đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy.

Trong học kỳ I, năm học 2022-2023, cùng với các đơn vị trong Nhà trường, Khoa Kỹ thuật hình sự đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao: tiếp tục triển khai nhiệm vụ giảng dạy các lớp chuyên ngành theo đúng kế hoạch; thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của lãnh đạo Nhà trường; thực hiện dạy giỏi theo lịch đã đăng ký; triển khai biên soạn, hội thảo, nghiệm thu giáo trình, tài liệu dạy học; mời báo cáo thực tế cho học viên chuyên ngành K58S; tham gia tích cực các hội thảo khoa học do Nhà trường tổ chức; chỉnh sửa hệ thống ngân hàng câu hỏi thi, kiểm tra, đánh giá cho học viên Khóa K58S; thực hiện công tác thực tế theo kế hoạch đã đăng ký và công tác hướng dẫn học viên thực tập tốt nghiệp; tham gia coi thi, chấm thi học kỳ cho Khóa K58S; thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất khác theo sự phân công của Lãnh đạo nhà trường…  

Trong năm học vừa qua và học kỳ I năm học 2022-20223, đơn vị đã tích cực hoàn thành công tác chuyên môn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học:

Một là, Khoa Kỹ thuật hình sự đã hoàn thành giảng dạy và thực tập môn học “Những vấn đề cơ bản về kỹ thuật hình sự” cho các lớp liên ngành khóa K58S; xây dựng chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật hình sự theo chương trình khung mới của Bộ Công an, hoàn thành việc biên soạn mới 11 chương trình môn học; đề xuất ban hành 01 giáo trình biên soạn mới, 01 giáo trình chỉnh lý, 02 tài liệu tham khảo; hoàn thành tốt công tác nghiên cứu khoa học, viết bài đăng trên các báo, tạp chí, kỷ yếu hội nghị, hội thảo các cấp; cử giáo viên đi thực tế, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo khoa học do Nhà trường và các đơn vị nghiệp vụ cấp Cục tổ chức.

Hai là, Khoa đã cử giáo viên tham gia hoạt động dạy giỏi và Hội thi giáo viên dạy giỏi của Nhà trường. Giáo viên được giao nhiệm vụ đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung theo quy chế của Hội thi, tiến hành bài giảng nghiêm túc, chất lượng và Hội đồng nhà trường đánh giá cao.Tổ chức chuẩn bị và tạo điều kiện cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022 - 2023; 03 giáo viên của Khoa đã hoàn thành tốt các nội dung đăng ký Hội giảng, nhận được đánh giá cao từ Hội đồng và đạt kết quả gồm: 01 giải Nhì, 02 giải Ba.

Giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023.

Ba là, Khoa còn tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Công tác đào tạo cán bộ cho lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an cấp huyện trong tình hình mới”. Tham gia viết bài đăng kỷ yếu và phát biểu tại buổi Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, các nhà quản lý, những cán bộ thực tiễn có kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật hình sự tại các Học viện, trường CAND và Công an một số đơn vị, địa phương. Trên cơ sở các ý kiến góp ý giúp Nhà trường có đánh giá tổng thể, toàn diện về công tác đào tạo cán bộ Kỹ thuật hình sự cho Công an cấp huyện tại Trường Cao đẳng CSND I thời gian qua. Trên cơ sở đó báo cáo các cấp lãnh đạo để đưa ra giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo thực hành ngành Kỹ thuật hình sự, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong thời gian tới.

Các đại biểu tham gia Hội thảo khoa học “Công tác đào tạo cán bộ cho lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an cấp Huyện trong tình hình mới”.

Bốn là, tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, không những làm tốt công tác chuyên môn, giáo viên Khoa còn tích cực tham gia các hoạt động thể thao, nâng cao tinh thần đoàn kết và rèn luyện thể lực. Trong Hội thao chào mừng kỷ niệm 57 năm thành lập Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, đội tuyển liên quân Khoa đã đạt những thành tích tốt như giải Nhì kéo co nam, giải Ba bóng chuyền nam.

Giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự tham gia thi đấu môn bóng chuyền nam.

Giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự tham gia thi đấu môn kéo co nam.

Khoa Kỹ thuật hình sự đã tô thắm thêm lịch sử vẻ vang Nhà trường. Cán bộ, giáo viên Khoa thời gian tới sẽ tiếp tục phấn đấu, thi đua, quyết tâm hoàn thành tốt hơn nữa công tác chuyên môn giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học và những công tác khác mà Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường giao./.

Bài: Khoa Kỹ thuật hình sự

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi