Chủ Nhật, 19/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Trường năm học 2023 - 2024

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 - 2024.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường năm học 2023 - 2024 được tổ chức từ ngày 16/4 đến ngày 26/4/2024, có 34 đồng chí giáo viên đăng ký tham gia trên tất cả các lĩnh vực chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cơ bản, ngoại ngữ - tin học, quân sự, võ thuật và nghiệp vụ ngành, chuyên ngành. Giáo viên tham gia Hội thi với 03 nội dung: Thi hiểu biết, hồ sơ bài giảng và thực hành giảng.

Nội dung thi hiểu biết được thiết kế đổi mới với cấu trúc gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, phần trắc nghiệm gồm 25 câu hỏi với thời gian làm bài 30 phút, các câu hỏi được xây dựng theo thang nhận thức Bloom với 3 cấp độ là ghi nhớ, hiểu và áp dụng tập trung vào các nội dung về quy định của Nhà nước, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Công an có liên quan đến các mặt công tác chuyên môn của giáo viên. Phần tự luận gồm 3 chủ đề về tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, chuyển đổi số và đổi mới phương pháp dạy học, trong thời gian làm bài 60 phút giáo viên lựa chọn 01 trong 03 chủ đề để trả lời. Các giáo viên đã phân tích và giải quyết được những nội dung cơ bản theo yêu cầu của đề kiểm tra hiểu biết đặt ra, nhiều giáo viên đã phân tích sâu sắc, liên hệ thực tiễn và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất rất khả thi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Giáo viên tham gia Hội thi thực hiện bài thi hiểu biết.

Nội dung Hồ sơ bài giảng của giáo viên tham gia Hội thi được chuẩn bị chu đáo, công phu, đảm bảo cả về nội dung và hình thức theo đúng quy định của Bộ Công an và hướng dẫn của Nhà trường, sắp xếp khoa học, thuận tiện cho việc quản lý, khai thác, sử dụng. Hồ sơ bài giảng được số hóa thành hồ sơ bài giảng điện tử trên cơ sở phần mềm đã triển khai thống nhất thực hiện trong toàn trường (đây chính là sản phẩm Nhà trường đã nhân rộng trên cơ sở kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2022 - 2023), giáo viên đã thuyết trình, trình chiếu trước Ban Giám khảo thể hiện được những điểm mới, những ý tưởng của giáo viên khi xây dựng Hồ sơ bài giảng điện tử. Các hồ sơ bài giảng được cập nhật về nội dung và đổi mới về phương pháp dạy học; hệ thống kế hoạch dạy học, giáo án được biên soạn mới đảm bảo đúng với nội dung chương trình và cập nhật những vấn đề mới có liên quan. Tài liệu tham khảo đa dạng, phong phú, nhiều tài liệu được khai thác từ chính các vụ việc trong quá trình đi công tác thực tế, luân chuyển của giáo viên có tính thuyết phục cao. Nhiều giáo viên đã sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học để tạo các hiệu ứng, Bookmarks, liên kết, mã QR … trong Hồ sơ bài giảng điện tử để hỗ trợ giáo viên trong quá trình khai thác hồ sơ, giao nhiệm vụ và kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của học viên.

Ban Giám khảo chấm hồ sơ bài giảng của giáo viên tham gia Hội thi.

Nội dung thực hành giảng là phần thi trọng tâm của Hội thi nhằm đánh giá đúng năng lực, trình độ chuyên môn và phương pháp sư phạm của giáo viên. Giáo viên mã hóa 04 tiết của bài đăng ký dự thi thành 02 “cặp tiết”, ghi rõ là “Cặp tiết thứ nhất” và “Cặp tiết thứ hai”. Trước khi thi 15 phút, giáo viên bốc thăm lựa chọn cặp tiết. Sau khi giáo viên thực hiện xong, Ban Giám khảo đánh giá, nhận xét và chấm điểm.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Giám khảo phần thi  đánh giá giáo viên môn học thực hành.

Đồng chí Đại tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Giám khảo phần thi đánh giá giáo viên môn học lý thuyết.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Giám khảo phần thi đánh giá giáo viên thi hiểu biết.

Trong quá trình thực hành giảng, các giáo viên đã thể hiện rõ việc nắm vững kiến thức chuyên môn, làm chủ bài giảng, tự tin chủ động trong quá trình giảng lý thuyết cũng như tổ chức thảo luận, làm bài tập, hướng dẫn thực hành. Nội dung giảng dạy bám sát kế hoạch dạy học và giáo án đã được duyệt, có sự cập nhật, bổ sung, liên hệ lý luận với thực tiễn phong phú, sinh động. Các giáo viên đã lựa chọn và áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp với nội dung bài giảng. Đặc biệt áp dụng nhiều phương pháp dạy học nhằm phát huy tính sáng tạo, năng lực của học viên như làm việc nhóm, nêu vấn đề, tình huống đóng vai. Phương tiện, đồ dùng dạy học được các giáo viên sử dụng thành thạo nhất là bảng tương tác, các trang bị phương tiện bổ trợ cho dạy học cũng được giáo viên khai thác, sử dụng hiệu quả, đặc biệt là các sáng kiến, cải tiến, phần việc được nghiệm thu cũng đã được giáo viên áp dụng trong dạy học đem lại hiệu quả cao trong bài giảng. Ban Giám khảo đưa ra những nhận xét công tâm và đánh giá khách quan, qua đó giúp các giáo viên nắm được ưu điểm, hạn chế của mình để trưởng thành hơn, nhân rộng được sự thành công trong giảng dạy sau Hội thi.

Sau 02 tuần làm việc khẩn trương, hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký; sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, tổ chức quần chúng; sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường; sự nhiệt tình, nỗ lực và trách nhiệm cao của các đồng chí giáo viên, cán bộ các đơn vị, câu lạc bộ truyền thông của Nhà trường, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 - 2024 đã thành công tốt đẹp.

Kết quả Hội thi cụ thể như sau: giải tập thể: giải Nhất: Khoa Ngoại ngữ - Tin học; giải Nhì: Khoa Kỹ thuật hình sự; giải Ba: Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm. Giải cá nhân: giải Nhất 02 giáo viên (đ/c Phạm Xuân Trường, giáo viên khoa Luật; đ/c Nguyễn Thị Hoàng Yến, giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học); giải Nhì: 09 giáo viên; giải Ba: 19 giáo viên. Giải phụ: Bài kiểm tra hiểu biết xuất sắc nhất: Đ/c Đỗ Trung Tiến, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự; Hồ sơ bài giảng môn học lý thuyết xuất sắc nhất: Đ/c Hoàng Văn Thịnh - Giáo viên khoa Nghiệp vụ cơ bản; Hồ sơ bài giảng môn học thực hành xuất sắc nhất: Đ/c Đỗ Trung Tiến, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự; Thực hành giảng bài môn học lý thuyết xuất sắc nhất: Đ/c Phạm Xuân Trường - Giáo viên khoa Luật; Thực hành giảng bài môn học thực hành xuất sắc nhất: Đ/c Nguyễn Thị Hoàng Yến, Giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học.

Thành công của Hội thi không chỉ ở chất lượng các bài dạy giỏi mà còn là sự trưởng thành của các giáo viên tham gia Hội thi. Hội thi thực sự đã trở thành ngày hội, là sân chơi trí tuệ, sáng tạo của đội ngũ giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh trao giải tại Hội thi:

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể tại Hội thi.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng trao giải Nhất cá nhân cho các giáo viên tại Hội thi.

Đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục đào tạo trao giải Nhì cá nhân cho các giáo viên tại Hội thi.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trao giải Nhì cá nhân cho các giáo viên tại Hội thi.

Đồng chí Đại tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng trao giải Ba cá nhân cho các giáo viên tại Hội thi.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng trao giải Phụ cho các giáo viên tại Hội thi.

Đại biểu tham dự Lễ Bế mạc Hội thi chụp ảnh lưu niệm.
Bài: Anh Đức, phòng Quản lý đào tạo

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi