Thứ Hai, 20/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tọa đàm khoa học “Thu thập, xử lý dấu vết điện tử và những vấn đề đặt ra đối với công tác đào tạo học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I”

Ngày 24/3/2023, Tọa đàm đã được tổ chức tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đến dự chương trình Toạ đàm về phía Nhà trường có đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, chủ trì buổi Toạ đàm; đại diện lãnh đạo khoa Nghiệp vụ cơ bản, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế, môi trường, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý; lãnh đạo, giáo viên khoa Kỹ thuật hình sự; các tác giả có bài viết đăng kỷ yếu Tọa đàm. Về phía Công an tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Đại tá Tạ Đức Diễn, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng chủ trì Tọa đàm.

Đồng chí Đại tá Tạ Đức Diễn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi Tọa đàm, đại biểu đã được nghe các ý kiến phát biểu tập trung chủ yếu về việc đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thu thập, xử lý dấu vết điện tử trong công tác thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự tại Trường Cao đẳng CSND I. Đồng thời các ý kiến cũng tập trung làm rõ các giải pháp giúp phát huy hiệu quả công tác đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật hình sự nói chung và nội dung “Dấu vết điện tử” nói riêng. Các ý kiến đã đánh giá cao ý nghĩa của buổi Tọa đàm cũng như chủ đề tọa đàm, kết quả tọa đàm là cơ sở quan trọng để Ban Giám hiệu có cơ sở chỉ đạo sát sao đối với công tác đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật hình sự tại Nhà trường trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi Toạ đàm, đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng đã biểu dương Khoa Kỹ thuật hình sự đã tham mưu, chuẩn bị và phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thành công chương trình Toạ đàm khoa học. Đồng chí đánh giá cao những tham luận của các đồng chí đại biểu và khẳng định đây là những tham luận có ý nghĩa rất lớn trong việc nghiên cứu, đề xuất những giải pháp cho công tác đào tạo học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự. Đồng chí Phó Hiệu trưởng yêu cầu Khoa nghiêm túc tiếp thu những ý kiến tham luận của các đồng chí đại biểu, đưa vào phương hướng hoạt động của Khoa để triển khai có hiệu quả các hoạt động giảng dạy, trong đó chú trọng quan tâm công tác đào tạo nội dung “Dấu vết điện tử” trong Nhà trường.

Một số hình ảnh tham luận tại buổi Hội thảo:

Đồng chí Trung tá, TS Vũ Duy Long, Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự.

Đồng chí Đại tá Trần Đức Lộc, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Thượng tá, PGS. TS Hoàng Trọng Lực, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đồng chí Thiếu tá Lê Thị Kim Tuyến, Đội trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội.

Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bài: Khoa Kỹ thuật hình sự

Biên tập: Loan Trần

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi