Chủ Nhật, 19/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu Luật Cảnh sát cơ động năm 2022 cho học viên Khoá K58S tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học viên khoá K58S, thu hút 99,7% học viên tham gia, trong đó nhiều bài dự thi được trình bày đẹp, in màu trên chất liệu giấy tốt, thể hiện sự đầu tư và ý thức, trách nhiệm của học viên đối với cuộc thi, như bài dự thi của học viên Đỗ Anh Tú, lớp B1C2K58S; Trần Mạnh Cường, lớp B1C8BK58S; Hoàng Văn Long, lớp B2C9K58S; các nhóm tác giả đến từ lớp B1C7AK58S, B3C1K58S, B1C7AK58S….

 Bài dự thi tìm hiểu Luật Cảnh sát cơ động năm 2022 do học viên khoá K58S Trường Cao đẳng CSND I thực hiện.

 Đánh giá các bài dự thi, Ban Giám khảo cho rằng các bài dự thi đã trả lời rõ ràng, cụ thể 10 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra, trong đó nhiều bài dẫn dắt, phân tích, luận giải logic, hợp lý, chặt chẽ; các bài dự thi đã tuân thủ đúng thể lệ cuộc thi, nội dung trình bày cụ thể, rõ ràng, tường minh và bám sát vào đề cương gợi ý trả lời do Ban Tổ chức cung cấp.

Căn cứ vào Kế hoạch tổ chức Cuộc thi và Kết quả đánh giá từ Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã đề nghị đồng chí Hiệu trưởng trao giải cho 18 tác giả và nhóm tác giả đạt giải, gồm: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 09 giải Khuyến Khích.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Quang Hưng, Phó Trưởng khoa Luật, thành viên Ban Giám khảo tham gia chấm điểm các bài dự thi tìm hiểu Luật Cảnh sát cơ động năm 2022.

Ngày 07/11/2022, tại Lễ Chào cờ Tháng 11/2022, nhà trường đã công bố và trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải tại cuộc thi.

Từ kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức rút ra một số bài học kinh nghiệm sau:

Thứ nhất, sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường đối với các nhiệm vụ công tác năm học nói chung, đối với cuộc thi nói riêng là nhân tố quyết định đến thành công của cuộc thi.

Thứ hai, thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp giữa đơn vị thường trực với các đơn vị có liên quan như: phòng Quản lý đào tạo, phòng Chính trị, phòng Hành chính tổng hợp, phòng Hậu cần trong công tác tuyên truyền, quán triệt các nội dung cuộc thi và tạo điều kiện cho học viên tham gia cuộc thi. Nhất là phối hợp với Phòng Quản lý học viên, giáo viên chủ nhiệm trong quá trình tổ chức triển khai cuộc thi là điều kiện quan trọng tạo nên sự thành công của cuộc thi.

Thứ ba, phát huy vai trò của đơn vị thường trực, trong phân công, đôn đốc giáo viên hướng dẫn học viên phương pháp thực hiện bài dự thi cũng như đưa ra các bài dự thi mẫu cho học viên tham khảo, qua đó định hình được cách trình bày, thiết kế 01 bài dự thi chất lượng cao.

Thứ tư, phát huy vai trò, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, gắn trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm với kết quả tham gia cuộc thi của tập thể lớp.

Thứ năm, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học viên trong tham gia cuộc thi, qua đó giúp học viên hiểu được ý nghĩa của cuộc thi từ đó chủ động, tích cực tham gia cuộc thi.

                                                                 Bài: Khoa Luật

Biên tập: Lê Lập - Phòng HCTH

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi