Chủ Nhật, 19/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Trường Cao đẳng CSND I dâng hương tại Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy CAND nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Đoàn đại biểu nhà trường dâng hoa, dâng hương, báo công tại Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy CAND

Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là nơi ghi dấu một sự kiện lịch sử đặc biệt quan trọng đối với lực lượng Công an nhân dân. Ngày 11-3-1948,  Bác Hồ gửi thư cho đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu XII. Trong thư, Bác nêu 6 điều về “Tư cách người Công an cách mệnh”. Từ đó, 6  điều Bác Hồ dạy đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND. Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là địa chỉ đỏ cho các hoạt động giáo dục truyền thống, nêu cao tinh thần quyết tâm, quyết trí bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân của toàn lực lượng CAND.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã trang nghiêm dành phút tưởng niệm, tưởng nhớ về công lao, sự nghiệp to lớn của Người và ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của lực lượng Công an nhân dân. Trong diễn văn báo công trước anh linh Hồ Chủ tịch, đồng chí Đại tá Lê Hoài Nam, Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng đã vui mừng khẳng định: Trong bề dày lịch sử truyền thống, nhà trường đã đào tạo cho Công an các đơn vị địa phương hàng chục vạn cán bộ, chiến sĩ. Trong đó nhiều đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đảm nhận những vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị và lực lượng CAND. Các thế hệ học viên của nhà trường đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ nhà trường đã không ngừng thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và ra sức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.


Đoàn đại biểu dâng hương tại nhà tưởng niệm


Đồng chí Đại tá Lê Hoài Nam, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng viết lưu niệm tại Khu lưu niệm

Trải qua gần 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới ánh sáng soi đường của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự ủng hộ, giúp đỡ, đùm bọc của quần chúng nhân dân trên địa bàn nhà trường đóng quân, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu đã cùng các đơn vị, tổ chức quần chúng trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1 luôn nghiêm túc thực hiện 6 điều dạy của Người với lực lượng Công an Nhân dân;  đồng tâm hiệp lực, luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách; giữ vững kỷ luật, kỷ cương; nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng; mưu trí sáng tạo trong học tập, công tác; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, nhà trường vinh dự được Đảng, nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công, Huân chương chiến công và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhà trường luôn tự hào là một trong những cơ sở giáo dục có uy tín trong lực lượng CAND. Đóng góp cho lực lượng Công an cả nước những cán bộ chiến sĩ vừa hồng, vừa chuyên, góp phần không nhỏ vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.



Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khu di tích

Nhận thức rõ ý nghĩa cách mạng và tầm quan trọng của Sáu 6 điều Bác Hồ dạy CAND, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng phát động và thực hiện sâu rộng, hiệu quả phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy về tư cách người Công an cách mệnh. Cán bộ, chiến sĩ nhà trường luôn thấm nhuần và nhân thức sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy. Coi đây là sự khái quát hình mẫu người cán bộ, chiến sĩ CAND, là ánh sáng soi đường chỉ lối cho sự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất của người chiến sĩ Công an cách mạng, là chuẩn mực đạo đức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và là động lực tinh thần, cội nguồn sức mạnh để vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, thử thách. Từ đó, vận dụng sáng tạo  vào quá trình rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành Công an và Nhân dân giao phó, tuyệt đối trung thành với Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân. Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nhà trường vững mạnh toàn diện. Góp phần quan trọng vào công tác xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội của đất nước.


Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm

Bài: Loan Trần; Ảnh: Phòng Chính trị

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi