Thứ Năm, 16/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Gặp hai tác giả giành giải A toàn quốc cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trở về từ lễ trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng và Đại úy Nguyễn Thanh Đạt lại bắt tay ngay vào với công việc thường ngày. Tuy mới được điều động về Trại tạm giam nhưng Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng được lãnh đạo cán bộ chiến sỹ và thậm chí là phạm nhân yêu mến vì tính cách cương trực, hòa đồng, hết mình vì công việc.

Gặp gỡ 2 Cán bộ Công an Hà Tĩnh giành giải A toàn quốc cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
2 tác giả dành hết tâm huyết hoàn thành bài viết.

Do việc phải tiếp xúc với phạm nhân có nhiều tiền án, tiền sự nên Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng và Đại úy Nguyễn Thanh Đạt luôn tìm hiểu nguyên nhân, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, động viên an ủi, trấn an tâm lý để họ an tâm cải tạo.

Qua các buổi hướng dẫn phạm nhân lao động đã khéo léo lồng ghép những lời dạy của Bác giúp phạm nhân thấy tự khát vọng phục thiện, hoàn lương trong những tâm hồn đã từng lầm lỗi, để sau này khi được trở về với đời thường, họ trở thành người làm ăn lương thiện, biết chăm lo gia đình và có ích cho xã hội.

Cũng chính vì vậy mà khi Trại tạm giam phát động cuộc thi, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng quyết tâm cùng đồng nghiệp theo đuổi đề tài “Nhận diện và phản bác các quan điểm xuyên tạc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chỉ sau hơn một tháng tìm tòi, nghiên cứu tài liệu cùng với kinh nghiệm thực tiễn Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng và Đại úy Nguyễn Thanh Đạt đã hoàn thành xong bài dự thi tâm huyết theo thể loại tạp chí với 3 phần nội dung được phân tích logic chặt chẽ, mạch lạc.

Cách chuyển tải của hai tác giả không những dễ hiểu mà còn lôi cuốn, hấp dẫn người đọc trở thành 1 trong 4 bài thi xuất sắc của đơn vị Trại tạm giam Công an tỉnh gửi dự thi cấp tỉnh.

Gặp gỡ 2 Cán bộ Công an Hà Tĩnh giành giải A toàn quốc cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Hình ảnh tại buổi lễ trao giải.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng cho biết: “Đấu tranh với các luận điệu chống phá, xuyên tạc của thế lực thù địch là chức năng, nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân.

Từ lâu, cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đã tự ý thức mỗi cá nhân là một cây bút sắc bén chung tay đấu tranh với các luận điệu chống phá. Chính vì vậy khi bắt tay làm chuyên đề này tôi thấy rất thú vị và không gặp khó khăn khi thể hiện triển khai bài dự thi, tôi chỉ mong bài dự thi sẽ góp phần công sức nhỏ vào công cuộc đấu tranh phản bác với các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng".

Gặp gỡ 2 Cán bộ Công an Hà Tĩnh giành giải A toàn quốc cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng động viên phạm nhân yên tâm cải tạo.

“Bài dự thi của Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng và Đại úy Nguyễn Thanh Đạt được đầu tư về nội dung lẫn hình thức, là kết quả nghiêm túc của quá trình tìm tòi, học hỏi. Vinh dự vượt qua hơn 116.000 tác phẩm dự thi cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” của cả nước, tác phẩm của nhóm tác giả Hà Tĩnh đã đạt giải A.

Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh có tác phẩm đạt giải A cuộc thi này, đây không những là niềm vinh dự tự hào của riêng cá nhân 2 đồng chí mà còn là niềm tự hào chung của cả đơn vị” Thượng tá Trần Hải Trung - Giám thị Trại tạm giam cho biết thêm.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi