Thứ Tư, 15/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Thiếu tướng Lê Minh Hà, Phó  Chủ nhiệm Thường trực, Thủ trưởng Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương chủ trì buổi lễ. 

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Lê Minh Hà nêu rõ, thời gian qua, cùng với việc xây dựng, kiện toàn hệ thống Cơ quan UBKT trong CAND và đảm bảo cơ cấu, số lượng cán bộ kiểm tra các cấp theo quy định; Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, các nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng qua các thời kỳ.

Cụ thể hoá các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, đề ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả, toàn diện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong CAND.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng tổ chức trong 5 ngày, từ 3/10 đến 7/10/2022 với 9 chuyên đề trọng tâm về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được truyền đạt bởi những giảng viên, báo cáo viên, nhà khoa học có trình độ cao, bề dày kinh nghiệm về thực tế và lý luận về nghiệp vụ công tác. Đối tượng tham gia lớp bồi dưỡng là các đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT, Uỷ viên UBKT và cán bộ chuyên trách làm công tác kiểm tra Đảng của Đảng ủy Công an các đơn vị, địa phương.


Các đại biểu tham dự buổi lễ.

"Mục đích của lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, cập nhật bổ sung những văn bản, quy định mới, nâng cao kiến thức cho cán bộ kiểm tra Đảng: Quán triệt Quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; thẩm quyền thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên; hướng dẫn quy trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng...", Thiếu tướng Lê Minh Hà nhấn mạnh.


Các đại biểu, học viên tại buổi lễ.

Đối với các học viên cần chấp hành nghiêm nội quy, quy định của lớp bồi dưỡng, tích cực nghiên cứu, tiếp thu kiến thức và mạnh dạn trao đổi với giảng viên, báo cáo viên về những vấn đề còn vướng mắc; từ đó có những đóng góp trong quá trình tham mưu cấp uỷ, UBKT các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao...

Quỳnh Vinh (Báo điện tử CAND)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi