Thứ Ba, 30/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chương trình tặng sách, tặng quà với chủ đề “Sách quý tặng bạn” tại Trường Tiểu học Bê Tông

Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, chủ trì. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện; đại diện Ban Chấp hành Hội Phụ nữ, Ban chấp hành Hội Phụ nữ Cơ sở 5.

Về phía Trường Tiểu học Bê Tông có Thầy Nguyễn Viết Bút, Hiệu trưởng; các thầy cô trong Ban Giám hiệu; các thầy giáo, cô giáo và hơn 1500 em học sinh.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng trao tặng sách cho Trường Tiểu học Bê Tông.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng khẳng định: Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh rất ham đọc sách. Với khát vọng “Dân tộc ta phải là một dân tộc thông thái”, Người luôn khích lệ mọi người dành thời gian cho việc đọc và tự học. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là một sự kiện vô cùng quan trọng, dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong đời sống xã hội và lan tỏa niềm yêu thích đọc sách.

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện phối hợp cùng Hội Phụ nữ Cơ sở 5 - Hội Phụ nữ nhà trường, dành tặng Trường Tiểu học Bê Tông 52 đầu sách, với số lượng sách là 322 quyển, thuộc các thể loại: sách văn học, sách tham khảo, sách khoa học, truyện, kỹ năng sống dành cho thiếu nhi…

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng trao tặng sách cho Trường Tiểu học Bê Tông.

Cùng chia sẻ với Nhà trường trong việc chăm lo đời sống cho các em học sinh, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện phối hợp cùng Hội Phụ nữ Cơ sở 5 dành tặng 10 phần quà gửi tới 10 em học sinh của Trường Tiểu học Bê Tông có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều nỗ lực trong học tập. Mỗi phần quà tặng gồm những cuốn sách hay và tiền mặt trị giá 500.000đ/1 học sinh.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng trao phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình, các em học sinh còn được tham gia nhiều trò chơi mini game tìm hiểu về ngày sách, các câu hỏi đố vui về sách, kỹ năng đọc sách… tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng khuấy động không khí tưng bừng trong ngày hội Văn hóa đọc. Các học sinh đã tham gia trả lời các câu hỏi của trò chơi và nhận được nhiều phần thưởng.

Chương trình tặng sách, tặng quà chủ đề “Sách quý tặng bạn” nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4 góp phần tạo môi trường học tập suốt đời đặc biệt là thế hệ trẻ; xây dựng, hình thành thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển nhân cách trẻ em, thôi thúc các em không ngừng rèn luyện, học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, những chủ nhân tương lai của quê hương đất nước sau này.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Bài: Nguyễn Thu , Trung tâm Lưu trữ và Thư viện

Biên tập: Phương Thảo, Phòng Hành chính Tổng hợp

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi