Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Phong trào văn hóa, văn nghệ - Một điểm sáng trong hoạt động của Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng CSND I

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn xem văn nghệ là một hoạt động tinh thần có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của xã hội. Người đã từng căn dặn: "Văn hoá nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy...", tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định "Văn hóa là hồn cốt của Dân tộc, nói lên bản sắc của Dân tộc. Văn hóa còn thì Dân tộc còn”Như vậy có thể khẳng định văn hóa văn nghệ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự phát triển nền văn hóa dân tộc, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện mỗi con người, tạo tiền đề để thúc đẩy quá trình lao động, học tập của từng cá nhân. Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ không chỉ giúp chúng ta rèn luyện các kỹ năng của bản thân mà còn cơ hội để mỗi đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, gắn bóTrong những năm qua, cùng với những bước phát triển đi lên của Nhà trường, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả toàn diện, các hoạt động Đoàn dần đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, cũng như nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Nhiều hoạt động phong trào được Đoàn Thanh niên nhà trường triển khai hiệu quả trong đó phong trào văn hóa, văn nghệ đã và đang là một điểm sáng đáng chú ý, có sức lan tỏa sâu rộng lớn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia.

Cũng như các hoạt động phong trào khác, dưới sự chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tuổi trẻ nhà trường đã chủ động tham mưu triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong đoàn viên thanh niên nhà trường một cách bài bản, khoa học. Trong đó, Đoàn Thanh niên nhà trường luôn chú trọng tìm kiếm các cá nhân có năng khiếu về văn nghệ làm hạt nhân xây dựng phong trào. Hằng năm, Đoàn Thanh niên nhà trường tham mưu tổ chức ít nhất 02 Hội diễn văn nghệ, các Hội diễn được chuẩn bị công phu, chu đáo thu hút hàng trăm lượt đoàn viên tham gia với nhiều tiết mục đặc sắc; đây là dịp để mỗi đoàn viên thể hiện tài năng của mình trên sân khấu, góp phần cổ vũ phong trào văn hóa, văn nghệ, đồng thời là dịp để Đoàn Thanh niên nhà trường tuyển chọn, xây dựng, duy trì Câu lạc bộ Nghệ thuật của Nhà trường.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo động viên đoàn nghệ thuật nhà trường tham dự liên hoan nghệ thuật quần chúng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Câu lạc bộ Nghệ thuật của Nhà trường được thành lập dựa trên lòng đam mê, sở thích của cán bộ, đoàn viên; Câu lạc bộ được giao cho Đoàn Thanh niên nhà trường quản lý, tổ chức hoạt động, đã và đang phát huy mạnh mẽ vai trò tham mưu, xây dựng chương trình nghệ thuật phục vụ các hoạt động lớn của Nhà trường như: Lễ Khai giảng các năm học, các hoạt động văn nghệ phục vụ các ngày lễ lớn, các hoạt động giao lưu… Với tinh thần đoàn kết, xung kích, năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, các chương trình nghệ thuật và các hoạt động văn hóa, văn nghệ luôn thu hút đông đảo đoàn viên nhiệt tình tham gia và đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Tham gia và đạt giải Nhì toàn đoàn tại liên hoan nghệ thuật quần chúng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân; tham gia Hội thi dân vũ chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đạt giải C; tham gia và đạt giải Khuyến khích toàn đoàn tại liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND năm 2023 chào mừng kỷ niệm 75 ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 Điều dạy CAND...

Bên cạnh phong trào được triển khai chung trong toàn Trường, hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các chi đoàn luôn được Đoàn Thanh niên nhà trường chú trọng triển khai thực hiện. Đoàn Thanh niên định hướng ở mỗi chi đoàn đều xây dựng một đội văn nghệ thực hiện sinh hoạt hằng tuần và phục vụ các hoạt động của chi đoàn. Đây chính là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên trau dồi kỹ năng và được thể hiện bản thân, là cơ sở, tiền đề quan trọng để xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ ngay từ cơ sở.

Với những biện pháp đã triển khai và kết quả đạt được, có thể nói, phong trào văn hóa, văn nghệ đã và đang là điểm sáng trong hoạt động công tác Đoàn của tuổi trẻ nhà trường. Phong trào đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, là món ăn tinh thần phong phú, là cơ hội để mỗi cá nhân đoàn viên được thể hiện và hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng nhân cách người cán bộ, chiến sĩ Công an vừa “Hồng”, vừa “Chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới.

Một số hình ảnh nổi bật về phong trào văn hoá văn nghệ của đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng CSND I:

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đoàn viên tham gia Hội diễn văn nghệ Khối học viên. 

Một số tiết  mục xuất sắc tại Hội diễn văn nghệ khối học viên.

Một số tiết mục văn nghệ của đoàn thanh niên nhà trường biểu diễn chào đón tân sinh viên K59 nhập học. 

Đội múa dân vũ của Đoàn trường đạt giải C tại liên hoan Dân vũ chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XXII (2022-2027).

Bài: Đoàn Thanh niên

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác