Thứ Năm, 2/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội nghị nói chuyện chuyền đề văn hoá đọc Việt Nam với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc, đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

Chủ trì Hội nghị, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng; khách mời có Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức quần chúng, Câu lạc bộ Bạn đọc và đại diện học viên nhà trường.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng khẳng định: “Trong những năm qua, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm phát triển và đáp ứng nhu cầu văn hoá, tinh thần, thông tin nghiên cứu, học tập và nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an nhân dân, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện như: Chỉ thị về công tác thư viện và phát triển văn hoá đọc trong CAND; Kế hoạch về phát triển văn hoá đọc trong CAND đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, với mục tiêu “Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn và đời sống văn hóa tinh thần, hướng tới đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời của cán bộ, chiến sĩ”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên kêu gọi, khuyến khích cán bộ và Nhân dân đọc sách để nâng cao kiến thức và lý luận cách mạng. Bản thân Người cũng là một tấm gương sáng về việc đọc sách. Người từng căn dặn: “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc để không mù chữ, người làm công an cần đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn”.

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã chia sẻ nhiều nội dung như: Quan điểm của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc, tầm quan trọng của việc đọc sách, tấm gương và tư tưởng của Bác Hồ về đọc và học tập suốt đời. Nhiều câu chuyện cảm động về tình yêu sách trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ được dẫn chứng.

Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch đã chia sẻ tại Hội nghị.

Tại đây, cán bộ, chiến sĩ, học viên còn được giao lưu, tương tác với diễn giả với nhiều nội dung như: Đọc sách như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất, việc dành thời gian đọc sách mỗi ngày, lợi ích từ việc đọc sách; các biện pháp nhằm khích lệ, lan tỏa văn hóa đọc…Nhân dịp này, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà tặng nhà trường nhiều đầu sách quý phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu và giải trí.

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà tặng nhà trường nhiều đầu sách quý.

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà tặng nhà trường nhiều đầu sách quý.

Phát biểu đáp từ tại chương trình, đồng chí Thượng tá, TS Trương Thị Phương Hiền, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thư viện cảm ơn Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý báu và những sự tâm huyết của mình đối với sách và phát triển văn hóa đọc Việt Nam cho cán bộ, giáo viên và học viên Trường Cao đẳng CSND I và mong rằng sau buổi nói chuyện sẽ truyền thêm tinh thần ham học hỏi, đọc sách, yêu sách, cùng nhau xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong Nhà trường nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Bài: Loan Trần

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi