Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo theo chương trình tín chỉ

Chủ trì Lễ Khai giảng đồng chí Đại tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; tham dự có đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng cùng học viên lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Đại tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, chủ trì Lễ Khai giảng.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I quan tâm và có vai trò quan trọng trong công tác giáo dục đào tạo, góp phần khẳng định uy tín và thương hiệu của Nhà trường. Căn cứ chương trình khung đào tạo trình độ trung cấp trong CAND ban hành kèm theo Quyết định số 797/QĐ-BCA-X02 ngày 17/02/2023 của Bộ Công an, từ năm học 2023-2024, các chương trình đào tạo, chương trình môn học sẽ được thiết kế khối lượng kiến thức theo tín chỉ.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Đại tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng khẳng định: Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo theo chương trình tín chỉ là nội dung mới đối với nhiều cán bộ, giáo viên. Với đặc thù hoạt động đào tạo theo tín chỉ hiện nay trong CAND là khối lượng kiến thức được tính theo đơn vị tín chỉ nhưng phương thức tổ chức đào tạo theo niên chế và tổ chức đào tạo theo ngành với khối lượng kiến thức có phạm vi rộng. Không những vậy, lần đầu tiên trong chương trình đào tạo có xác định bài tập lớn với vai trò là một khâu dạy học. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong Công an nhân dân và xây dựng Trường Cao đẳng CSND I trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao trong CAND; để đảm bảo thực hiện chương trình khung, chương trình đào tạo trình độ trung cấp trong CAND thì việc trang bị kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo theo chương trình tín chỉ cho các đồng chí là Trưởng khoa, lãnh đạo khoa và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục là rất cần thiết.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức với mục đích trang bị những kiến thức cho lãnh đạo, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Nhà trường về kỹ năng, phương pháp xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo theo chương trình tín chỉ. Qua chương trình học tập, học viên sẽ được truyền đạt và trao đổi kinh nghiệm về 04 nội dung chính, gồm: Xây dựng lịch học tập và tổ chức đào tạo chương trình tín chỉ theo niên chế; xây dựng và thực hiện bài tập lớn trong chương trình đào tạo tín chỉ; tổ chức hướng dẫn học viên tự học, tự nghiên cứu trong chương trình đào tạo tín chỉ; Một số kinh nghiệm trong tổ chức đào tạo chương trình tín chỉ ở các trường Cao đẳng nghề hiện nay.

Đồng chí Đại tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng và các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng chụp ảnh lưu niệm.

Ngay sau Lễ Khai giảng, các học viên đã bắt đầu học Chuyên đề “Xây dựng và thực hiện bài tập lớn trong chương trình đào tạo tín chỉ” do TS Trần  Văn Việt, Giảng viên, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội lên lớp.

Bài: Văn Phú, Phòng Quản lý đào tạo

Biên tập: Bích Vân, Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi