Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khoa Kỹ thuật hình sự thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Khoa Kỹ thuật hình sự là đơn vị giáo dục trong Nhà trường được thành lập từ năm 2010 đến nay, Khoa đã tiến hành đào tạo 13 khóa chuyên ngành Kỹ thuật hình sự trình độ Trung cấp và 04 khóa chuyên ngành Kỹ thuật hình sự trình độ Cao đẳng. Ngoài ra, Khoa còn đảm nhận các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo Nhà trường.

Trong không khí thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03.02.1930 - 03.02.2024), Khoa đã tích cực chủ động, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả cụ thể như sau:

Cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự luôn có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chỉ thị của Ngành, nội quy, quy định của Nhà trường. Lãnh đạo đơn vị đã thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc những chủ trương, kế hoạch, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, trên cơ sở đó xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình công tác, kế hoạch của Khoa; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi công việc cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị đều bàn bạc công khai dân chủ và thống nhất trước khi tổ chức thực hiện. Thực hiện tốt chính sách cán bộ, quan tâm đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ chiến sĩ để có kế hoạch giải quyết phù hợp.

Khoa đã chủ động xây dựng lịch trình và tổ chức giảng dạy cho học viên 02 lớp chuyên ngành Kỹ thuật hình sự và các lớp liên ngành khóa K59S; quá trình lên lớp luôn tuân thủ chương trình, kế hoạch, giáo án, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường hướng dẫn thực hành tay nghề cho học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự. Giáo viên Khoa chủ động tham gia xây dựng đề thi, đáp án, đề cương ôn thi kết thúc môn học cho các lớp khóa K59S; tham gia hỏi thi, chấm thi kết thúc môn học cho các lớp liên ngành khóa K59S.

Tham gia tổ chức, biên tập tài liệu, giảng dạy các lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ thu thập, xử lý dấu vết, vật chứng tại hiện trường và hoàn thiện thủ tục trưng cầu giám định” tại Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an tỉnh Ninh Bình; biên soạn nội dung, giáo án giảng dạy chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, kiến thức nâng cao dành cho Đội trưởng, Phó Đội trưởng và tương đương, Trưởng Công an xã, Phó Trưởng Công an xã theo sự phân công của Nhà trường.

Đ/c Thượng tá Đỗ Trung Tiến, Phó Trưởng khoa chủ biên Giáo trình “Khám nghiệm hiện trường cụ thể”.

Trong công tác biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học, đơn vị đã đăng ký và biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học phục vụ đào tạo bậc trung cấp chuyên ngành Kỹ thuật hình sự khóa K60S; tiếp tục chỉnh sửa hệ thống đề thi thường xuyên, định kỳ, kết thúc môn học dùng cho các lớp đào tạo chính quy và các lớp tập huấn; biên soạn, kiểm tra, rà soát, bổ sung, chỉnh lý hệ thống hồ sơ dạy học các môn học đảm bảo tính đồng bộ, khoa học, cập nhật theo chương trình mới và những văn bản quy định hiện hành. Đăng ký hội thảo đề cương chi tiết cho 01 Giáo trình, hội thảo các tài liệu tham khảo gồm 01 Tập bài giảng và 01 Sách biên dịch phục vụ giảng dạy chuyên sâu cho học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự, được sự đánh giá cao của Hội đồng thẩm định.

Đ/c Thiếu tá, TS Vũ Huy Năng, Phó Trưởng khoa chủ biên Tập bài giảng và Sách biên dịch.

Về công tác nghiên cứu khoa học, Khoa đăng ký và được duyệt 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, tạo động lực nghiên cứu trong đội ngũ cán bộ giáo viên của Khoa. Nhiều lượt bài viết khoa học được gửi, đăng trên các tạp chí chuyên ngành, trên các báo, tạp chí, kỷ yếu hội nghị, hội thảo các cấp. Chủ động tổ chức cho giáo viên trong đơn vị đi thực tế tại Công an tỉnh Quảng Ninh, Viện Khoa học hình sự, Công an thành phố Hà Nội theo kế hoạch trong năm học, nhằm nâng cao năng lực thực tiễn, cập nhật tình hình mới phục vụ cho công tác giảng dạy, đảm bảo sát với thực tế chiến đấu tại Công an các đơn vị địa phương. Nhiều lượt giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo khoa học do Nhà trường hoặc các đơn vị nghiệp vụ cấp Cục tổ chức.

Trong công tác Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao, Khoa Kỹ thuật hình sự đã nhiệt tình tham gia giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc. Đội văn nghệ của Khoa đã tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Nhà trường (30/12/1965 - 30/12/2023) đạt giải C toàn đoàn. Đây cũng là những nét chấm phá làm phong phú thêm bảng thành tích trong đợt thi đua của đơn vị.

Với vai trò là thành viên Tổ Tư vấn công nghệ Nhà trường, các đồng chí lãnh đạo khoa đã triển khai tổ chức các hoạt động liên quan như: tham mưu, hỗ trợ các đơn vị trong Nhà trường tổ chức thành công các buổi hội thảo lý luận cấp hội đồng; xây dựng phần mềm hỗ trợ số hóa bài giảng, phục vụ thiết thực cho hoạt động giảng dạy của giáo viên nhà trường; giúp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của Nhà trường, nâng cao hiệu suất công việc.

Với những thành tích đã đạt được, dưới sự chỉ đạo của Cấp ủy lãnh đạo và sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ giáo viên trong đơn vị, Khoa Kỹ thuật hình sự sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm mà Nhà trường và cấp trên giao cho./.

Bài, ảnh: Khoa Kỹ thuật hình sự

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi