Thứ Sáu, 3/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khoa Ngoại ngữ - Tin học thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu Điều dạy Công an nhân dân (11/3/1943- 11/3/2023)

Tập thể lãnh đạo và giáo viên Khoa Ngoại ngữ - Tin học.

Trước yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, khoa Ngoại ngữ - Tin học luôn ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao với mục tiêu tạo ra một môi trường học tập ngoại ngữ, tin học mang tính năng động, hiện đại và thực sự bổ ích; mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho học viên có thể tiếp cận được với những phương pháp học tiên tiến, tích cực, nhằm giúp các em có thể sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ và tin học trong học tập và công tác, từng bước làm chủ công nghệ thông tin.

Trong năm học 2022 - 2023, khoa Ngoại ngữ - Tin học tích cực tham gia phong trào thi đua dạy giỏi, học giỏi; Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023; tích cực  tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, biên soạn chương trình, tài liệu dạy học; bồi dưỡng học viên giỏi tiếng Anh đạt nhiều giải cao và các học bổng có giá trị. Khoa Ngoại ngữ - Tin học đã có những thành tích nổi bật:

Một là, đối với phong trào thi đua dạy giỏi, Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn coi trọng công tác dạy giỏi trong đơn vị. Khoa Ngoại ngữ - Tin học luôn đi đầu trong phong trào thi đua dạy giỏi của Nhà trường, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cũng như công tác thực hiện các bài dạy giỏi cấp Trường là hoạt động chuyên môn mang tính chất quyết định trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. Hoạt động dạy giỏi cũng là dịp để ghi nhận, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích cao trong phong trào thi đua. Việc tích cực tham gia phong trào dạy giỏi thể hiện tinh thần không ngừng trau dồi tri thức, cũng như năng lực chuyên môn của cán bộ giáo viên, góp phần vào phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của Khoa Ngoại ngữ  - Tin học nói riêng và của Trường Cao đẳng CSND I nói chung. Đặc biệt, năm học 2022-2023, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường có sự tham gia của 01 đồng chí lãnh đạo Khoa và 03 đồng chí giáo viên đều đạt thành tích cao. Kết quả tiêu biểu là 01 đồng chí đạt giải Nhì; 01 đồng chí đạt hồ sơ bài giảng môn học Xuất sắc nhất cùng nhiều đồng chí có thành tích cao trong Hội thi. Theo đánh giá của Hội đồng Nhà trường, giáo viên Khoa Ngoại ngữ - Tin học tham dự Hội giảng, thực hiện bài dạy giỏi đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ nội dung bài giảng, thiết bị hỗ trợ giảng dạy. Nội dung bài giảng đều bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, đề cương chi tiết của học phần; ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện hỗ trợ giảng dạy hiệu quả, linh hoạt; tích cực sử dụng ngoại ngữ trong bài giảng; kiến thức vững vàng…, tạo được hứng thú học tập cho học viên. Thành tích nổi bật đạt được là cơ sở vững chắc cho việc lựa chọn các đồng chí tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2022-2023.

Giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp Trường năm học 2022-2023.

Hai là, đối với phong trào học giỏi, khoa Ngoại ngữ - Tin học tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch giúp học viên phát huy hết năng lực, khả năng ngoại ngữ và CNTT trong học tập và rèn luyện. Kết quả là Khoa đã xây dựng và ban hành kế hoạch thi học sinh giỏi môn tiếng Anh bằng hình thức sân khấu hóa “ Rung chuông vàng”; thành lập câu lạc bộ Tin học; kế hoạch ôn thi học sinh giỏi môn tiếng Anh cho học viên tham gia kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp Bộ và Quốc gia. Trong đó, 01đồng chí đạt giải Nhất, 01 đồng chí đạt giải Nhì, 01 đồng chí đạt giải Ba và nhận được học bổng có giá trị lớn của Hội thi. Đặc biệt 01 học viên xuất sắc được là đại diện duy nhất cho khối học sinh tham dự Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” lần thứ IV do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức. 

Các học viên vinh dự được nhận học bổng tiếng Anh - Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc lần thứ IV - 2022.

Bên cạnh đó, Khoa đã chủ động hợp tác về giáo dục trong lĩnh vực tiếng Anh và các tổ chức trong cơ sở đào tạo khác giúp học viên có điều kiện thụ hưởng những thành quả học tập tiếng Anh. Vừa qua vào ngày 22/3/2023, tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tổ chức National Geographic Learning phối hợp với Trung tâm Anh ngữ IELTS Fighter, Nhà sách Fahasa đã trao học bổng và giải thưởng cho các sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng phía Bắc có thành tích học tập tiếng Anh xuất sắc và đạt các giải cao tại các cuộc thi do các trường và National Geographic phát động. Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I vinh dự có 10 học viên được lựa chọn nhận học bổng. Đây là những học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học online của National Geographic Learning và giành các giải thưởng trong các cuộc thi do Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I tổ chức như: Rung Chuông Vàng, thi Hùng biện tiếng  Anh, Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV.

Học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I nhận học bổng của National Geographic Learning.

Ba là, tích cực  tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, biên soạn chương trình, tài liệu dạy học, ngân hàng câu hỏi thi. Thực hiện chương trình công tác năm học 2022 - 2023, khoa Ngoại ngữ  - Tin học đã tích cực đăng ký thực hiện 01 tài liệu dạy học, 01 sáng kiến cải tiến, 04 phần việc và nhiều bài báo khoa học đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học. Các đồng chí Chủ biên và các Ban Biên soạn đã tập trung nghiên cứu với cường độ làm việc cao bên cạnh công tác chuyên môn giảng dạy và các công tác khác, luôn luôn cố gắng hoàn thành đảm bảo tiến độ đề ra. Với sự tích cực, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ  của tập thể lãnh đạo khoa Ngoại ngữ - Tin học, các nhiệm vụ đăng ký thực hiện luôn đảm bảo mục tiêu, kế hoạch, yêu cầu của các công trình khoa học khi đưa ra nghiệm thu đạt chất lượng cao nhất.

Đồng chí Đại tá, TS Đàm Văn Thuỷ, Phó Hiệu trưởng, chủ trì buổi thẩm định “Tập bài giảng Tin học” do khoa Ngoại ngữ - Tin học biên soạn.

Bốn , tham gia cuộc thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 - bảng thi cấp Cơ sở. Hội thi diễn ra sôi nổi với nhiều phần thi thể hiện sự công phu trong công tác chuẩn bị, có sự đầu tư về sân khấu, hình ảnh, kỹ thuật minh họa cho bài dự thi, nhất là nội dung phần tự giới thiệu và thuyết trình. Các  phần thi của các đồng chí Bí thư chi bộ gồm 04 phần: phần thi viết, phần thi tự giới thiệu, phần thi vấn đáp và phần thi thuyết trình. Đối với phần thi của đồng chí Bí thư Khoa Ngoại ngữ - Tin học đã thể hiện sự am hiểu sâu về nghiệp vụ công tác Đảng, khả năng tự luận các chủ đề và thuyết trình với tác phong trình bày khoa học, vận dụng sinh động thực tiễn tại chi bộ và có phân tích sâu, mở rộng vấn đề. Qua đó đã chia sẻ, trao đổi những hiểu biết, kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng với các chi bộ tại Hội thi. Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy nhà trường và Cấp ủy các cấp, Hội thi đã đạt mục đích yêu cầu đề ra, thật sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cấp ủy các cấp, đảng viên toàn Đảng bộ đối với công tác xây dựng Đảng, củng cố nhận thức và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới.

Đồng chí Trung tá Hoàng Thị Hương Trà, Bí thư Chi bộ khoa Ngoại ngữ - Tin học tham dự Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

Đồng chí Trung tá Hoàng Thị Hương Trà, Bí thư Chi bộ khoa Ngoại ngữ - Tin học trả lời một trong 4 phần thi của Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, Khoa Ngoại ngữ  - Tin học ra sức phấn đấu hoàn thành tốt chương trình công tác năm học 2022-2023, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau: Tiếp tục quán triệt và tổ chức nghiêm túc những nghị quyết, chủ trương, kế hoạch, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trên cơ sở xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình công tác, kế hoạch của Khoa. Chi bộ tiếp tục lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy 2 môn tiếng Anh và Tin học cho Khóa K59S theo kế hoạch của Nhà trường; tạo điều kiện cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, thực hiện dạy giỏi theo lịch đã đăng ký, tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên đi học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu thực tế, triển khai biên soạn, hội thảo, nghiệm thu tài liệu dạy học, thực hiện các phần việc đã đăng ký theo kế hoạch. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng các kế hoạch thực hiện các phong trào do các cấp phát động, tham gia tích cực các phong trào do Bộ Công an, nhà trường và Đoàn thanh niên phát động, tổ chức,…

Bài: Hoàng Thị Dịu Huyền, khoa Ngoại ngữ - Tin học

Biên tập: Loan Trần

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi