Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tết ấm nghĩa tình nơi biên giới phía Bắc với công trình điện năng lượng mặt trời và nước sạch tặng người dân tỉnh Hà Giang

Đoàn công tác của Nhà trường do đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo khoa Lý luận chính trị khoa học xã hội nhân văn và tâm lý, khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý, phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo; đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn nhà trường. Tham gia phối hợp tổ chức chương trình có Đoàn công tác của Công an tỉnh Hà Giang do đồng chí Đại tá Dương Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn. Đồng hành cùng chương trình có bà Dương Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn và một số đại diện thuộc hệ thống trường mầm non song ngữ Little Sol Montessori.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, Trưởng đoàn công tác.

Là thị trấn biên giới, nằm ở phía Tây của huyện Đồng Văn, cách trung tâm thành phố Hà Giang 121 km, thị trấn Phố Bảng có 14 dân tộc sinh sống, trong đó đa số là người Mông và Hoa Hán. Người dân thị trấn Phố Bảng có tinh thần cần cù trong lao động, kiên cường chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên và tinh thần đấu tranh bất khuất với các thế lực phản động, ngoại xâm để tồn tại và phát triển. Nằm trong tổng thể công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn có độ cao trung bình từ 1.700-1.800m so với mặt nước biển, địa hình phức tạp, độ chia cắt lớn tạo thành một thung lũng hẹp nằm xen kẽ các núi đá vôi, giao thông đi lại khó khăn, các nguồn nước rất hạn chế, đa số phụ thuộc vào nước mưa vì nước ngầm mạch sâu rất khó để khai thác.

Nắm bắt tình hình khó khăn của đồng bào, phụ nữ và trẻ em nơi đây với mong muốn trao tặng những mô hình an sinh có giá trị bền vững, hỗ trợ đồng bào, trẻ em và thể hiện sự quan tâm, cổ vũ về tinh thần đối với đồng bào người dân, cô trò các điểm trường vùng sâu thôn Phiến Ngài và Tả Kha thuộc thị trấn Phố Bảng nhân dịp Tết đến Xuân về, Trường Cao đẳng CSND I cùng đơn vị đồng hành đã phối hợp Công an tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2024” với tổng trị giá quà tặng là 230 triệu đồng. Trong đó Nhà trường tham gia tài trợ chính 01 công trình 3 km đường điện năng lượng mặt trời “Thắp sáng đường quê, giữ gìn an ninh, trật tự” trị giá 50 triệu đồng tại thôn Phiến Ngài; 01 công trình trữ nước trị giá 60 triệu đồng bao gồm 15 téc trữ nước tặng cho 02 điểm trường mầm non thuộc thôn biên giới Tả Kha, thôn Phiến Ngài và 13 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; dành tặng 100 suất quà gồm áo Gile bông mới, 01 Tivi LCD tặng điểm trường Tả Kha, gần 1000 món quần áo ấm và nhiều học liệu đồ chơi, sữa bánh cho trẻ em… với tổng số tiền 130 triệu đồng. Công an tỉnh Hà Giang đã tài trợ hệ thống Camera an ninh và 100 suất quà với tổng số tiền là 100 triệu đồng. Tại chương trình, Nhà trường đã tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy và tổ chức cắt tóc cho người dân.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Liễu Thị Dìn, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Bảng cho biết: “Người dân khi được thụ hưởng công trình điện năng lượng mặt trời, cuộc sống sẽ phần nào vơi bớt khó khăn và phòng chống hiệu quả với nạn buôn bán người, nạn buôn bán ma túy, đồng thời sẽ ngày càng tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, các ban ngành đoàn thể luôn quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống Nhân dân. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn về kinh tế và nguồn nước, mỗi téc nước Nhà trường trao tặng đối với người dân nơi đây là một tài sản mà nhiều người cả đời không bao giờ có được”.

Đồng chí Liễu Thị Dìn, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Bảng phát biểu tại chương trình.

Với mục đích huy động các nguồn lực để tiếp tục tăng cường tiếp cận nguồn nước sạch cho trẻ em vùng khó khăn, nâng cao đời sống người dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khu vực phía Bắc, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc và đem lại giá trị bền vững trong các hoạt động chung tay cùng cộng đồng xã hội, đây là công trình thứ 5 thuộc công trình “Thắp sáng đường quê” của Đoàn Thanh niên và công trình thứ 2 thuộc dự án “Nước sạch cho em” của Hội Phụ nữ, cùng với sự tham gia đóng góp của các đơn vị đồng hành, các khoa, phòng và Công đoàn nhà trường, Đoàn công tác Trường Cao đẳng CSND I đã kịp thời đem đến cho đồng bào và trẻ em thị trấn Phố Bảng một mùa xuân yêu thương với cái Tết nhân văn và ấm áp, đầy ý nghĩa, hứa hẹn tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa những công trình an sinh bền vững trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đồng chí Đại tá Dương Thanh Bình,UV BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc công an tỉnh Hà Giang phát biểu tại chương trình.

Đại biểu tham dự chương trình cắt băng khánh thành công trình điện năng lượng mặt trời gắn hệ thống camera an ninh tại thôn Phiến Ngài.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, Trưởng đoàn và đại diện đơn vị tài trợ tặng công trình trữ nước cho 02 điểm trường mầm non và 13 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác và đại diện chính quyền địa phương nghiệm thu công trình điện năng lượng mặt trời tại thôn Phiến Ngài.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, Trưởng đoàn tặng sách cẩm nang Công an xã cho công an thị trấn Phố Bảng.

Đoàn công tác trao tặng 100 suất quà Tết cho người dân thị trấn Phố Bảng.

Đoàn công tác trao tặng 100 suất quà Tết cho người dân thị trấn Phố Bảng.

Đồng chí Đại uý Phạm Hồng Nam,Phó Bí thư ĐTN trao tặng 10 Bản đồ VN cho ĐTN thị trấn theo cuộc vận động “tự hào một dải non sông” do TW Đoàn phát động.

BTV HPN nhà trường trao tặng 250 vở viết cho trường THCS nội trú thị trấn.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Phó Trưởng khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy thực hiện nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý cho học sinh thị trấn.

Đoàn công tác tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân và học sinh thị trấn.

Bài: Hội Phụ nữ

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi