Thứ Sáu, 3/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Trường Cao đẳng CSND I khởi động dự án nước sạch cho học sinh các bản, làng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

Thực hiện Kế hoạch kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948-11/3/2023) và 75 năm có Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023); căn cứ chương trình hành động chung sức vì cộng đồng đc nêu trong Nghị quyết chuyên đề của Đảng uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quần chúng đến năm 2025, ngày 20 và 21/4/2023, Trường Cao đẳng CSND I đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và hoạt động tình nghĩa xã hội tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, cơ sở Nậm Đông, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Chương trình được Đảng ủy nhà trường chỉ đạo triển khai trên cơ sở chiến dịch “Tình nguyện mùa đông 2022 và xuân yêu thương 2023” của Đoàn Thanh niên; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của Hội Phụ nữ và cuộc vận động “Triệu sáng kiến cải tiến” của Công đoàn trường. Đây là chương trình hoạt động đầu tiên ra mắt dự ánNước sạch cho em” do các tổ chức quần chúng của Trường Cao đẳng CSND I và Hệ thống mầm non song ngữ Little Sol Montessori phối hợp, dự kiến duy trì thực hiện hằng năm, nhằm hỗ trợ, đưa nguồn nước sạch đến với thầy cô giáo và các em học sinh ở các bản làng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn khu vực phía Bắc.

Đoàn công tác của Nhà trường do đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; đồng hành cùng chương trình có Hệ thống trường mầm non song ngữ Little Sol Montessori; công ty TNHH Nam Thái; Tham gia Đoàn còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị, tổ chức quần chúng: Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ; Công đoàn; Khoa Lý luận chính trị khoa học xã hội nhân văn và tâm lý; Khoa Kỹ thuật hình sự; Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý; Trung tâm Lưu trữ và Thư viện.

Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và đoàn công tác trao công trình nước sạch tặng điểm trường Nậm Đông.

Thông qua khảo sát cho thấy, nhiều năm nay người dân và đặc biệt là các em học sinh cơ sở Nậm Đông thuộc Trường Tiểu học và THCS Lê Hồng Phong đặt tại thôn Nậm Đông 1 do có địa bàn nằm sâu so với trung tâm xã gần 10km, 98% là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu là làm rừng, trồng lúa nước. Do địa hình phức tạp nên việc phát triển rừng và trồng lúa hiệu quả chưa cao, khó khăn trong việc xã hội hóa để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Nguồn nước sinh hoạt phục vụ cho giáo viên, học sinh cũng như người dân nơi đây được lấy từ khe núi, nơi đầu nguồn chảy xuống, không ổn định và không đảm bảo vệ sinh do bị ô nhiễm từ việc sản xuất, sinh hoạt của người dân từ đầu nguồn hoặc phụ thuộc vào thời tiết...

Nắm bắt tình hình khó khăn của thầy và trò nhà trường tại cơ sở Nậm Đông, Đoàn công tác của Nhà trường đã huy động các nguồn lực, khảo sát, xây dựng và khánh thành đưa vào sử dụng 01 công trình nước sạch, trao tặng 200 đầu sách pháp luật, sách truyện trẻ em cho thư viện trường, 01 ti vi LCD 55 inch làm phương tiện dạy học hiện đại, 02 bình nóng lạnh cho cơ sở mầm non Hoa Sữa, 16 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi, 40 suất quà cho các cháu tại cơ sở mầm non; đặc biệt đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma tuý học đường cho gần 200 học sinh Trung học cơ sở của trường. Thông qua UBND xã Nghĩa An, Đoàn công tác cũng đã gửi tặng người nghèo xã Nghĩa An 300 áo bông mới. Tổng trị giá các hoạt động lên tới 130 triệu đồng.

Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trao quà tặng cho các cháu tại cơ sở mầm non Hoa Sữa.

Với mục đích huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả hoạt động tăng cường tiếp cận nguồn nước sạch cho trẻ em vùng khó khăn, nhất là ở các nhà trường, công trình đầu tiên thuộc dự án “Nước sạch cho em” được khởi động, khánh thành và đưa vào sử dụng tại Trường Tiểu học & THCS Lê Hồng Phong cơ sở Nậm Đông đã giúp thầy trò cơ sở Nậm Đông cũng như người dân địa bàn xung quanh trường được thụ hưởng bền vững và lâu dài, đem lại giá trị vật chất, tinh thần to lớn, tạo động lực để các đoàn thể quần chúng Trường Cao đẳng CSND I thúc đẩy tính thực tiễn, hiệu quả thiết thực và lan tỏa giá trị nhân văn của dự án tới cộng đồng xã hội trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

 

 

Bài: Hội Phụ nữ

Biên tập: Loan Trần

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi