Chủ Nhật, 19/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Trường Cao đẳng CSND I tổ chức về nguồn tại Hà Giang

Sáng ngày 11/11, Đoàn công tác cùng Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú - Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang thực hiện nghi Lễ Thượng cờ và chào cờ thiêng liêng tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh núi Rồng có độ cao 1.468,73m so với mực nước biển, được xây dựng hình bát giác, có chiều cao 33,15m, xung quanh chân cột gắn hình tám mặt trống đồng Đông Sơn, dưới chân cột cờ là tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử của đất nước. Bước qua 839 bậc đá, đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt thấy cả một vùng giang sơn của Việt Nam. Ngước nhìn lên, phấp phới lá cờ đỏ sao vàng rộng 54 m2 tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang tung bay trong gió - Biểu tượng linh thiêng của chủ quyền lãnh thổ quốc gia Việt Nam.

Đoàn công tác cùng với cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú trang nghiêm thực hiện nghi lễ Thượng cờ và Chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng Lá cờ Tổ quốc cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú - đơn vị trực tiếp canh gác Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. Để ghi nhận sự quan tâm của Nhà trường, Đồn biên phòng đã trao tặng Nhà trường Lá cờ Tổ quốc đã được treo tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng nhà trường trao tặng Lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Đồng chí Trung tá Đỗ Đăng Nhiệm - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú thay mặt cho đơn vị đã trao tặng Nhà trường Lá cờ Tổ quốc được treo tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.

Trong chuyến công tác, ngày 12/11/2023, Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là nơi yên nghỉ của hơn 1.864 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sĩ tập thể, các anh đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương nơi cực Bắc Tổ quốc. Các anh đã ra đi khi còn rất trẻ, tuổi mười sáu, đôi mươi mang theo lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của Cha Ông và dòng chữ khắc trên báng súng “Sống bám đá đánh giặc, chết hoá đá bất tử” lời thề bất tử của thế hệ những người lính đã chiến đấu can trường trên mảnh đất Vị Xuyên để giữ lại từng tấc đất thiêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác dâng hương tại Khu tưởng niệm, nghĩa trang Vị Xuyên

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng viết lưu bút tại Khu lưu niệm.

Hoạt động về nguồn tại tỉnh Hà Giang để lại cho các thành viên trong Đoàn công tác của Nhà trường những trải nghiệm ý nghĩa về tự hào dân tộc. Đặc biệt Nhà trường được đón nhận lá cờ Tổ quốc treo tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - một chứng minh cho hồn thiêng sông núi nơi địa đầu Tổ quốc mang lại ý nghĩa thiết thực lan tỏa lòng yêu nước, truyền thống bất khuất, kiên cường của quân và dân vùng biên giới đến với mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Cao đẳng CSND I. Qua đó, tạo thêm động lực giúp Nhà trường vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới.

Một số hình ảnh của chương trình về nguồn Hà Giang:

 

Bài: Phương Thảo, Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi