Thứ Tư, 1/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Sơ kết, đánh giá đầy đủ, toàn diện các mặt công tác Công an

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng; Trung tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 được tổ chức nhằm nhìn nhận, đánh giá tình hình toàn diện và thực chất các mặt công tác Công an từ đầu năm 2023 đến nay và nhìn lại nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương lần thứ 7. Đặc biệt là kiểm điểm, đánh giá những mặt còn tồn tại, hạn chế và dự báo xu thế, diễn biến tình hình, từ đó xác định các chủ trương, nhiệm vụ công tác trọng tâm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trên các mặt công tác Công an năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -0
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng, xuất hiện nhiều yếu tố phức tạp mới, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi hết sức cơ bản song chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới, lớn hơn, tác động đến mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT của đất nước.

Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các bộ, ban, ngành và các địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế, lực lượng CAND đã nỗ lực phấn đấu, tập trung triển khai quyết liệt các chương trình, kế hoạch, các giải pháp công tác đề ra nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trước những diễn biến nhanh chóng của tình hình hiện nay đòi hỏi phải kịp thời sơ kết, đánh giá một cách toàn diện, đầy đủ và sâu sắc kết quả các mặt công tác từ đầu năm 2023 đến nay, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, dự báo sát những xu hướng, diễn biến của tình hình. Từ đó, bổ sung những chủ trương, giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -0
Toàn cảnh hội nghị.

Trước khi tổ chức hội nghị này, Đảng uỷ Công an Trung ương đã tổ chức Hội nghị Đảng uỷ Công an Trung ương với sự tham gia của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước tham gia Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành. Tại hội nghị đã có Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nửa nhiệm kỳ; đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII nửa nhiệm kỳ; Báo cáo đánh giá tình hình công tác Công an 6 tháng đầu năm và nhìn lại nửa nhiệm kỳ, định hướng công tác 6 tháng cuối năm 2023 của Bộ Công an... Đặc biệt là phát biểu kết luận của đồng chí Tổng Bí thư đánh giá nhiều mặt công tác của lực lượng CAND gương mẫu, đi đầu, đóng góp rất quan trọng cho sự ổn định và phát triển của đất nước.

Phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư cùng các tài liệu đã được gửi các đại biểu nghiên cứu, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói thẳng, nói thật, nói hết, đánh giá đúng thực trạng, tình hình công tác, các đại biểu cần đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, những nhận định, phân tích, dự báo xu hướng; nhận thức rõ những thời cơ, thuận lợi đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng CAND. Từ đó, kiến nghị, đề xuất với Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, giải pháp phù hợp, tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -0
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trao hoa và biểu tượng TP Đà Nẵng tặng Bộ trưởng Tô Lâm.

"Đồng thời, có những liên hệ sâu sắc với nhiệm vụ công tác cụ thể của từng đơn vị, từng địa phương. Quan trọng là thống nhất nhận thức và hành động, tổ chức triển khai thực hiện" - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, những năm qua, được sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, sự hỗ trợ của các ban, bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ thường xuyên, kịp thời của Đảng uỷ Công an Trung ương, các đồng chí lãnh đạo và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua những thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -0
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị.

"Đặc biệt, sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, kinh tế thành phố đã nhanh chóng phục hồi, có những bước phát triển mới; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, thành phố tiếp tục là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước", đồng chí Nguyễn Văn Quảng thông tin và khẳng định, trong những kết quả, thành tích của thành phố có sự đóng góp đặc biệt quan trọng của lực lượng Công an thành phố.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Quảng trân trọng cảm ơn Đại tướng Tô Lâm vừa qua đã thay mặt Chính phủ vào làm việc với thành phố, chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời mong muốn thời gian tới, Đại tướng Tô Lâm cùng với Đảng uỷ Công an Trung ương tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tham gia ý kiến với Ban cán sự Đảng Chính phủ trong chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tồn tại của TP Đà Nẵng...

Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -0
Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -1
Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -0
Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023 -1
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo chương trình hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trình bày Báo cáo tóm tắt sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng (2021 - 2023).

Dưới sự điều hành của Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, hội nghị sẽ tiến hành thảo luận. Bộ trưởng Tô Lâm sẽ phát biểu kết luận hội nghị vào chiều cùng ngày.

Nhóm phóng viên Báo CAND sẽ cập nhật thông tin về hội nghị quan trọng này.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi