Thứ Bảy, 27/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm

Nhận lời mời của ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã thăm chính thức Campuchia.

Ngày 23/1, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đã tới chào xã giao Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Trưởng nhóm Cố vấn tối cao trực tiếp của Quốc Vương Campuchia và có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Campuchia do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sar Sokha làm Trưởng đoàn.

Việt Nam – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm -0
Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn chào xã giao Samdech Techo Hun Sen.

Tiếp Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn, Samdech Techo Hun Sen nhiệt liệt chào mừng, hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn tới Campuchia; khẳng định, chuyến thăm góp phần củng cố quan hệ giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước ngày càng gắn bó hơn nữa; chúc mừng Bộ trưởng Tô Lâm nhận Huân chương của Quốc vương Campuchia.

Samdech Techo Hun Sen thông báo về tình hình kinh tế, xã hội của Campuchia trong thời gian qua và phương hướng phát triển trong thời gian tới. Trên cương vị Chủ tịch đảng cầm quyền, Samdech Techo Hun Sen khẳng định sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó hợp tác an ninh là một trụ cột quan trọng.

Việt Nam – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm -0
Bộ trưởng Tô Lâm chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Samdech Techo Hun Sen và gia đình, cùng toàn thể lãnh đạo đảng CPP.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chân thành cảm ơn Samdech Techo Hun Sen đã dành thời gian tiếp; chúc mừng đảng CPP dưới sự lãnh đạo của Samdech Techo Hun Sen đạt được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trong thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Samdech Techo Hun Sen và gia đình, cùng toàn thể lãnh đạo đảng CPP; bày tỏ tin tưởng, Chính phủ Campuchia dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Manet sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu mà Samdech và các bậc tiền bối của Campuchia đã dày công xây dựng, vun đắp; đồng thời củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa lãnh đạo hai Đảng, hai Chính phủ.

Việt Nam – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm -0
Quang cảnh buổi tiếp.

Việt Nam luôn ủng hộ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Campuchia và tin tưởng dưới sự trị vì của Quốc vương, sự lãnh đạo của Samdech Techo Hun Sen, sự chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Hun Manet, Campuchia tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Cương lĩnh Chính trị của đảng CPP giai đoạn 2023-2028 và Chiến lược ngũ giác của Chính phủ Campuchia đề ra.

* Tại cuộc hội đàm giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sar Sokha nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an; nhấn mạnh, chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; là dịp để hai bên gặp gỡ, trao đổi các nội dung trọng tâm và cùng thống nhất phương hướng, đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể để đưa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia lên một tầm cao mới vì lợi ích quốc gia của nhân dân hai nước, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định và cùng phát triển tại khu vực.

Hai bên đã trao đổi khái quát về tình hình, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2023 và đề ra một số phương hướng hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới; nhấn mạnh, năm 2023, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, trong bối cảnh đó, quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Hợp tác quốc phòng - an ninh tiếp tục được thúc đẩy, ngày càng chặt chẽ và thực chất. Trong bối cảnh gia tăng thách thức, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia tiếp tục phát triển, giữ vai trò trụ cột trong quan hệ hai nước, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Campuchia.

Việt Nam – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm -0
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại hội đàm.

Hai bên thường xuyên phối hợp trao đổi tình hình quốc tế, khu vực có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội ở mỗi nước; kịp thời ngăn chặn những âm mưu, phương thức, thủ đoạn, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; phối hợp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, hai Bộ và đoàn đại biểu các đơn vị chức năng của hai Bộ.

Kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh; phối hợp chặt chẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, triệt phá nhiều vụ án lớn. Công an các tỉnh giáp biên hai nước đã chủ động trao đổi thông tin, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, bảo đảm ANTT khu vực biên giới, không để ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên.

Việt Nam – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm -0
Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Sar Sokha ký "Kế hoạch hợp tác năm 2024 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia".

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí tăng cường trao đổi thông tin, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn chống phá, chia rẽ hai nước của các thế lực thù địch, phản động. Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội, đặc biệt là các sự kiện chính trị quan trọng tại mỗi nước và các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Không để bên thứ ba sử dụng lãnh thổ của nước này để chống phá nước kia; cơ quan chức năng hai Bộ tăng cường đấu tranh chuyên án chung đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên quốc gia như tội phạm ma túy, hình sự, mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Việt Nam – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm -0
Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Sar Sokha cùng các đại biểu dự hội đàm.

Kết thúc hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Sar Sokha đã ký “Kế hoạch hợp tác năm 2024 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia”.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi