Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc

Cụ thể, lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 9/12, tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long (TP Hạ Long) và lễ bế mạc vào ngày 21/12, tại Nhà thi đấu đa năng (phường Đại Yên, TP Hạ Long). Tại 10 địa điểm thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), sẽ diễn ra 21/43 môn thi đấu của Đại hội. Số lượng đoàn tham gia dự kiến là 65 đoàn từ 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành (Công an, Quân đội) với khoảng 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và 1.600 trọng tài.


Công an TP Cẩm Phả đảm bảo an toàn giao thông cho một số sự kiện diễn ra trước khai mạc Đại hội.

Theo đó, Quảng Ninh đã và đang vào cuộc chủ động, tích cực các công tác rà soát, chuẩn bị cho đại hội từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ. Tại các địa điểm diễn ra các sự kiện và hoạt động thi đấu, Công an các đơn vị, địa phương cũng đã tiến hành tổng kiểm tra trang thiết bị PCCC, khảo sát, triển khai phương án, cứu nạn cứu hộ phục vụ các đoàn thi đấu và cổ động viên tới cổ vũ.

Đại úy Lã Quý Tuyên, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Cẩm Phả cho biết: "Trong các ngày diễn ra thi đấu các trận bóng đá tại Sân vận động Cẩm Phả sẽ có cán bộ kiểm tra hàng ngày hệ thống PCCC. Đồng thời bố trí lực lượng, đảm bảo quân số của nhân viên và cơ sở thường trực làm nhiệm vụ.

Công an các đơn vị, địa phương cũng phối hợp với Sở VHTT, chính quyền các địa phương xây dựng phương án bảo đảm ANTT, an ninh, an toàn cho các đại biểu, nhân dân và vận động viên. Đồng thời chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng có hành vi gây rối TTCC, lợi dụng đông người để thực hiện hành vi phạm tội. Tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về TTXH, như kiểm tra tạm trú, tạm vắng, kiểm tra các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Theo Thiếu tá Phan Hùng Sơn, Phó đội trưởng Đội An ninh (Công an TP Cẩm Phả), lực lượng Công an sẽ tăng cường công tác nắm, dự báo tình hình về các loại tội phạm cũng như hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra trong thời gian diễn ra Đại hội để triển khai các biện pháp nghiệp vụ từ các đội nghiệp vụ tới Công an các phường, xã. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa đấu tranh từ sớm từ xa và giải quyết các nguy cơ tiềm ẩn về ANTT từ cơ sở, bảo đảm ANTT cho Đại hội.

Để bảo đảm việc di chuyển của các vận động viên, cổ động viên và nhân dân thuận lợi, an toàn, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Công an các địa phương đã ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm TTATGT, TTXH. Sẵn sàng phương án phân luồng bảo đảm giao thông trên tất cả các tuyến, đặc biệt là những tuyến đường dẫn vào địa điểm thi đấu, nơi ăn nghỉ của vận động viên… Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết, đơn vị đã quán triệt đến toàn thể CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là tinh thần ứng trực, chấp hành nghiêm quy trình công tác, văn hóa ứng xử, đảm bảo hoàn thành tất cả các chỉ tiêu công tác.

Còn theo Trung tá Vũ Đình Sơn, Đội trưởng Đội CSGT-TT (Công an TP Cẩm Phả), đây là sự kiện lớn thu hút rất đông người đến tham dự và theo dõi cùng lượng lớn phương tiện. Vì vậy, đơn vị cũng sẽ tăng cường lực lượng tối đa phối hợp với Thanh tra giao thông, Phòng CSGT phân luồng từ Quốc lộ 18 vào nội thị để đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022, là sự kiện thể thao thành tích lớn nhất quốc gia, cùng với việc góp phần quan trọng làm nên thành công của Đại hội, Công an tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn, để tiếp tục quảng bá và khẳng định Quảng Ninh là điểm đến lý tưởng.

Nguồn: Báo Công an nhân dân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi