Thứ Năm, 9/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bộ Công an trao 2 tấn hàng y tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ

Theo đó, 2 tấn đồ viện trợ được Lực lượng CNCH Bộ Công an mang sang gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

2 tấn đồ viện trợ y tế được chuyển cho chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ -0
Đội cứu hộ Bộ Công an Việt Nam bàn giao thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhận được sự viện trợ rất kịp thời của đoàn, Phó giám đốc cơ quan AFAD tại Adiyaman, ông Isamail Sahin đã gặp Đại tá Nguyễn Minh Khương (Trưởng đoàn Việt Nam) để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ngay trong chiều cùng ngày, đoàn cứu hộ Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế ở TP Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, vốn đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Được biết, TP Adıyaman mà Lực lượng CNCH Bộ Công an đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

2 tấn đồ viện trợ y tế được chuyển cho chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ -0
Số hàng viện trợ y tế được chuyển về bệnh viện.

Sau khi triển khai nhiệm vụ, lực lượng cứu nạn của Việt Nam đã phối hợp với đội tìm kiếm của Pakistan tìm thấy và giải cứu an toàn một thiếu niên 17 tuổi sau nhiều ngày bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Một ngày sau đó, lực lượng cứu nạn tiếp tục đưa thêm thi thể của 2 nạn nhân ra ngoài.

Đến thời điểm hiện tại, Lực lượng CNCH Bộ Công an đã dừng việc tìm kiếm nạn nhân tại tòa nhà trên đường 531 Adiyaman Merkez, TP Adiyaman và chuyển đến vị trí mới tiếp tục nhiệm vụ. Sự điều động này đến từ việc chính quyền địa phương cần lực lượng chuyên nghiệp có thiết bị hiện đại như Lực lượng CNCH Bộ Công an để chạy đua thời gian cứu thêm những người còn sống vẫn đang mắc kẹt dưới các công trình đổ nát sau thảm họa động đất.

Khu vực hiện trường cũ sẽ giao lại cho lực lượng địa phương chịu trách nhiệm.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi