Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Cộng hòa Pháp

Chiều 4/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tiếp Đại sứ Jean-Christophe Peaucelle, Cố vấn các vấn đề Tôn giáo, Bộ Châu Âu và Ngoại giao Cộng hòa Pháp.

Chào mừng Đại sứ Jean-Christophe Peaucelle đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, năm 2023 là một năm hết sức đặc biệt trong quan hệ Việt Nam - Cộng hòa Pháp khi hai nước đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Cộng hòa Pháp.

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Công hòa Pháp -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi tiếp.

Thứ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ vui mừng nhận thấy, thời gian qua, Việt Nam - Cộng hòa Pháp đã trở thành những đối tác chiến lược, có quan hệ chính trị mạnh mẽ, quan hệ kinh tế năng động, quan hệ hợp tác phong phú và đa dạng trên tất cả mọi lĩnh vực, từ khoa học - kỹ thuật, văn hóa - giáo dục.

Nhấn mạnh Việt Nam là đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời và là quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân, thể hiện nhất quán, xuyên suốt trong chủ trương, chính sách và được thể chế hóa bằng hệ thống quy phạm pháp luật, vì đây là một trong những quyền cơ bản của mọi người dân, được quy định trong Hiến pháp năm 2013: “Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào”.

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Công hòa Pháp -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang và Đại sứ Jean-Christophe Peaucelle.

Thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Công ước quốc tế, cũng như khuyến cáo của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc về các quyền dân sự và chính trị. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành và công khai phổ biến, quán triệt đến mọi người dân các chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo như Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật, chung sống hài hòa, đoàn kết, gắn bó đồng hành với dân tộc, không có xung đột sắc tộc, xung đột tôn giáo. Chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tích cực tham gia các phong trào xã hội, từ thiện xóa đói giảm nghèo, đóng góp thiết thực vào sự phát triển đất nước.

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Công hòa Pháp -0
Quang cảnh buổi tiếp.

Chính quyền các cấp luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tôn giáo được sinh hoạt tôn giáo thuần túy, đúng quy định pháp luật, phù hợp với Hiến chương, điều lệ của mỗi tổ chức tôn giáo, hỗ trợ các tôn giáo tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng như: Lễ Khai đạo, Lễ Đản sinh trong Phật giáo Hòa Hảo, lễ Vu lan, lễ Phật đản trong Phật giáo, lễ Noel, lễ Phục sinh trong Tin lành, lễ Ramadan của cộng đồng Hồi giáo Việt Nam...

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Công hòa Pháp -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang và Đại sứ Jean-Christophe Peaucelle chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Lương Tam Quang dành thời gian tiếp, Đại sứ Jean-Christophe Peaucelle khẳng định sẽ là cầu nối giúp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Cộng hòa Pháp phát triển ngày càng sâu sắc hơn nữa trên tất cả mọi lĩnh vực, đặc biệt là các hoạt động hợp tác quốc tế trong tôn giáo, cũng như giúp tăng cường hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Pháp. Qua đó, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tự do tín ngưỡng, tôn giáo tại mỗi nước.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi