Thứ Ba, 22/10/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội thảo khoa học “Các biện pháp thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự - Những vấn đề lý luận và thực tiễn”

Chủ trì Hội thảo đồng chí TS, Đại tá Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng. Cùng tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an; đại diện Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Công an, Tòa án trên địa bàn thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I; lãnh đạo, giáo viên khoa Luật và các tác giả có bài viết đăng kỷ yếu Hội thảo.

Đồng chí TS, Đại tá Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội thảo.

Trong báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí TS,Thượng tá Vũ Thị Nga, Trưởng khoa Luật đã khái quát quy định của pháp luật tố tụng hình sự về các biện pháp thu thập chứng cứ, kết quả điều tra xử lý tội phạm của các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng và vấn đề đặt ra đối với các cơ quan có thẩm quyền để nâng cao hiệu quả áp dụng các biện pháp thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự trong quá trình giải quyết vụ án hình sự đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm.

Đồng chí TS, Thượng tá Vũ Thị Nga, Trưởng khoa Luật trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 54 tham luận có chất lượng đến từ các đơn vị, địa phương trong và ngoài ngành Công an. Các tham luận đều thể hiện rõ sự tâm huyết, kiến thức chuyên sâu cả về lý luận và thực tiễn về các biện pháp thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự; chỉ ra ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, từ đó đề xuất giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giảng dạy, nghiên cứu và áp dụng trong thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm trong thời gian tới.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, đồng chí TS, Đại tá Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn những ý kiến quý báu, những bài viết có chất lượng chuyên môn sâu, thể hiện trách nhiệm của các đại biểu. Đồng chí khẳng định các báo cáo khoa học và tham luận của các đại biểu đã làm sáng tỏ và thống nhất những vấn đề lý luận và thực tiễn áp dụng các biện pháp thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự, phân tích, làm rõ thực trạng áp dụng các biện pháp thu thập chứng cứ, từ  đó đề xuất giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả áp dụng các biện pháp thu thập chứng cứ trong thực tiễn giải quyết các vụ án hình sự cụ thể.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Đồng chí PGS.TS, Đại tá Lê Thái Sơn, Phó Trưởng khoa An ninh điều tra, Học viện An ninh nhân dân.

Đồng chí Thượng tá Phạm Ngọc Minh, Phó Trưởng phòng Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Văn Niên, Phó Trưởng khoa Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Đăng Minh, Phòng CSĐT TP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường, Công an thành phố Hà Nội.

Bà Đỗ Thị Minh Loan, Phó Chánh án TAND huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa Luật, Trường Cao đẳng ANND I. 

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Hướng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Bài: Khoa Luật

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi