Thứ Bảy, 27/7/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Lễ Khai mạc Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” đợt 1 năm 2024

Dự chủ trì Lễ Khai mạc đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng. Tham dự buổi Lễ có Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương; các đồng chí trong Ban Tổ chức, tình nguyện viên và 100 học viên là thanh thiếu nhi tham gia khóa học.

Đại biểu dự Lễ khai mạc chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: Chương trình được tổ chức nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”. Nhằm giáo dục lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; của Đoàn Thanh niên và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, hình ảnh và tình cảm tốt đẹp với người chiến sĩ Công an nhân dân; trang bị những kiến thức cơ bản và những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp, ứng xử; tăng cường đoàn kết, ý thức kỷ luật; định hướng và phát huy trách nhiệm của thiếu nhi đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng phát biểu.

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương phát biểu: “Chương trình đã được hai đơn vị phối hợp lên kế hoạch chi tiết, được chỉnh sửa, hoàn thiện kỹ lưỡng về nội dung và hình thức tổ chức. Với kinh nghiệm trong công tác tổ chức của Trường Cao đẳng CSND I và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế, bổ ích cho thiếu nhi”.

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương phát biểu.

Thay mặt 100 chiến sĩ nhí tham gia khóa học, em Đoàn Gia Nam, Tiểu đội 7 phát biểu và hứa quyết tâm chấp hành nghiêm các quy định của Chương trình, sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách; đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nội dung trong 08 ngày hoạt động tại Nhà trường.

Em Đoàn Gia Nam, Tiểu đội 7 phát biểu.

Sau Lễ Khai mạc, các tiểu đội được tham quan phòng truyền thống, học sắp xếp trật tự nội vụ và thực hiện các nội dung theo chương trình đã đề ra. Các mặt công tác tổ chức Chương trình đã được các đơn vị chức năng Trường Cao đẳng CSND I và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng thống nhất, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để Chương trình thực sự là cơ hội để các học viên khám phá và phát huy năng lực, sở trường của bản thân, góp phần phát triển toàn diện về “Trí - Thể - Mỹ”, đạt được các mục tiêu yêu cầu mà Ban Tổ chức đề ra./.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:

Đại biểu dâng hương, dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại biểu dự Lễ khai mạc.

Đại biểu dự khai mạc và 100 học viên, tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm.

 

Học viên khóa học tham quan Phòng truyền thống nhà trường.

Học viên học sắp xếp trật tự nội vụ.

Bài: Đoàn Thanh niên

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi