Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND

Ngày 11/7, Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí cấp cao nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20/7/1962 - 20/7/2023). Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát qua các thời kỳ; lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm; lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH); lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; các đồng chí nguyên Cục trưởng, cán bộ cấp tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND); lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Cảnh sát, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an…

Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND -0

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, hai đồng chí nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát là Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Anh hùng LLVTND và Trung tướng Lê Thành đã thay mặt các cán bộ Cảnh sát, trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an quan tâm tới cán bộ lão thành và thế hệ đi trước với tình cảm rất sâu sắc, gần gũi tình đồng chí đồng đội.

“Dù nghỉ hưu nhưng chúng tôi vẫn luôn dõi theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ; chia sẻ với khó khăn, vất vả, hi sinh xương máu của CBCS cho bình yên của đất nước, nhân dân; đồng thời, cũng thấy được những diễn biến phức tạp mới trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; tự hào về lực lượng CAND trong đó có CSND ngày càng trưởng thành hơn, lập nhiều chiến công, thành tích, viết tiếp những trang sử hào hùng của các thế hệ đi trước” – Thiếu tướng Vũ Hùng Vương cho biết và chia sẻ, tuyệt đại đa số CBCS Công an hưu trí thực hiện sống vui, sống gương mẫu, sống khoẻ; tiếp tục giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, gắn bó mật thiết với nhân dân, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào cách mạng ở cơ sở; là chỗ dựa tin cậy của chính quyền cơ sở và nhân dân.

Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND -0

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trung tướng Lê Thành thì cho biết thêm, các chủ trương của Bộ Công an như đưa Công an chính quy về cơ sở, cải cách hành chính… là rất đúng, rất trúng, rất quan trọng; góp phần phòng ngừa tội phạm từ xa, từ sớm, nắm chắc đối tượng, phát hiện mâu thuẫn để phòng ngừa, giải quyết ngay từ đầu. “Bà con đánh giá rất cao lực lượng CAND đã thực hiện hiệu quả Đề án 06; nắm hộ, nắm người, hỗ trợ nhân dân trong phòng chống COVID; đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng đã mang lại hiệu quả rất cao” – Trung tướng Lê Thành nói.

Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND -1

Trung tướng Lê Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi các cán bộ Công an hưu trí đều mạnh khoẻ, còn nhiều tâm huyết với ngành, với đất nước, nhân dân. Đồng chí Bộ trưởng cũng thông tin với các đại biểu một số vấn đề lớn mà ngành Công an đã, đang và sẽ tập trung thực hiện; nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã chủ động nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và đang quyết liệt thực hiện nghị quyết này.

Trong đó, Đảng bộ Công an Trung ương gương mẫu, đi đầu trong sắp xếp, tổ chức lại bộ máy tinh gọn, hiệu quả; gương mẫu đi đầu trong việc hoàn thiện cơ chế, chính sách; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII để đề ra các nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an và nỗ lực hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra. “Các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đều được các đại biểu Quốc hội và nhân dân đánh giá cao, ủng hộ. Điển hình như dự án Luật Lực lượng Bảo vệ ANTT ở cơ sở đã được Quốc hội thảo luận, nhất trí xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 6 tới. Dự án Luật Trật tự ATGT đường bộ cũng đã được Quốc hội đưa vào chương trình kỳ họp thứ 6 tới” – Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND -0

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bộ trưởng cũng thông báo các kết quả nổi bật của công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ, ứng dụng kỹ thuật số để quản lý dân cư; dùng trí tuệ thông minh để tổng hợp thống kê dữ liệu theo đúng yêu cầu: đúng, đủ, sạch sống.

“Hiện nay, chúng ta có thể biết chính xác từng người, từng đối tượng như: người già, trẻ em, những người trong độ tuổi lao động, di biến động của dòng người, phân bổ lao động, độ tuổi lao động… phục vụ rất hiệu quả, thuận lợi cho công tác điều hành của Nhà nước, các bộ ngành và cả công tác nghiệp vụ của lực lượng Công an” – Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định và lấy ví dụ vụ án giết người ở Hải Dương vừa qua, qua công tác này, 15 phút đã phát hiện chính xác đối tượng để tổ chức truy bắt.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng cho biết, Bộ Công an là đơn vị gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; trong đó có nhiều đổi mới công tác cán bộ. Điển hình là công tác tuyển sinh, lựa chọn đầu vào đã có bước tiến mới, đó là lựa chọn, tuyển sinh các sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi từ các trường Đại học ngành ngoài vào, đào tạo điều lệnh, võ thuật, bắn súng và nghiệp vụ. Công tác này sẽ giúp lực lượng Công an có đội ngũ sĩ quan giỏi, có năng lực, trình độ cao. Bên cạnh đó, lần đầu tiên, Bộ Công an có quy hoạch đất đai để xây dựng trụ sở, nơi ăn, ở cho CBCS  Công an xã trên toàn quốc và đất đai xây dựng các đơn vị tinh nhuệ, hiện đại theo Nghị quyết 12.

Đồng chí Bộ trưởng cũng cho biết thêm, thực hiện Đề án Căn cước công dân đã phát hiện ra khoảng 3 triệu người rất khó khăn gồm: những người chưa từng rời khỏi bản, khỏi địa phương bao giờ; những người tàn tật, yếu thế, khó khăn; những người không có hộ khẩu, không có nhà ở, không có khai sinh… từ đó, có đề xuất và thực hiện các biện pháp giúp đỡ, quản lý họ, tạo điều kiện về an sinh, xã hội cho họ.

“Chúng ta đang phấn đấu từng xã không có tội phạm, không có ma tuý, từ đó sẽ có từng huyện không có tội phạm, ma tuý. Nhiều nơi đã đạt được xã không có tội phạm và đang tiếp tục lan toả, nhân rộng công tác này” – Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND -0

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tại buổi gặp mặt

Nói về đấu tranh phòng chống tội phạm, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Công an đang tiếp tục đấu tranh với các vụ án kinh tế, tham nhũng, chức vụ với phương châm làm 1 vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực như vụ án Vạn Thịnh Phát, FLC, Tân Hoàng Minh…; công tác phòng chống ma tuý đã đấu tranh làm giảm cung, giảm cầu; phối hợp với các nước có chung biên giới bóc gỡ tận gốc các đường dây ma tuý lớn; điển hình như phối hợp với Lào thu giữ 40 tấn ma tuý, ngăn chặn số lượng lớn ma tuý thẩm lậu vào Việt Nam…; đã thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT: xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, chở quá khổ, quá tải; xử lý nghiêm các sai phạm trong đăng kiểm; đào tạo lái xe. Công tác cứu hộ, cứu nạn, quản lý trại giam; tài chính hậu cần, kỹ thuật… đều đạt  kết quả cao; các hoạt động văn hoá, thể thao đều được tăng cường…

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi