Thứ Ba, 17/9/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Công an các địa phương chủ động phòng chống bão Yagi

Tại Thái Bình:

Sáng 6/9, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng chống bão Yagi tại huyện Thái Thụy. Tham gia đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh.

px15catb5528.mxf_snapshot_00.00.157.jpg -0
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải kiểm tra công tác phòng chống bão Yagi tại huyện Thái Thụy.    

Bão Yagi là cơn bão số 3 hoạt động trên biển Đông trong năm 2024, đến thời điểm hiện tại bão vẫn giữ cường độ cao. Dự báo sức gió mạnh tối đa có thể lên tới cấp 12 đến 13, giật cấp 16 vùng gần tâm bão, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta.

Để chủ động ứng phó với bão Yagi, Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng, các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có phương án phối hợp hiệu quả.

px15catb5520.mxf_snapshot_00.06.533.jpg -0
Công an tỉnh Thái Bình chủ động ứng phó với bão Yagi.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, Công an các địa phương trực 100% quân số, triển khai công tác ứng phó với bão theo phưng châm “Bốn tại chỗ”; khẩn trương và tăng cường tuyên truyền, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền, bến khách ngang sông diễn biến của bão để chủ động phòng tránh và có biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu thuyền tại khu neo đậu nhất là trên địa bàn huyện Thái Thụy, Tiền Hải; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu và xử lý các tình huống xảy ra.

Tại Hà Nam:

Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai Kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

img_9164.jpg -0
Đại tá Tô Anh Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam chỉ đạo tại hội nghị.

Đại tá Tô Anh Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc và tham mưu triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống bão với tinh thần “chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất” để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền cơ sở kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, các công trình đang thi công, nhất là các vị trí xung yếu; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan chức năng có kế hoạch, phương án phòng, chống sạt lở, ngập, úng, khi mưa lớn, nước sông dâng lên. Tăng cường lực lượng, phương tiện duy trì tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường bộ, tuyến sông, bố trí phân luồng và cảnh báo đảm bảo an toàn cho người, tài sản. Nghiêm cấm người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn.

Chủ động rà soát, chuẩn bị các phương tiện, trang thiết bị và sẵn sàng lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn để ứng phó khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, chủ động kiểm tra an ninh, an toàn cơ sở vật chất Trại tạm giam, nhà tạm giữ và có phương án bảo đảm an toàn hồ sơ tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc của các đơn vị Công an trong tỉnh.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã và đang tiến hành đồng bộ các mặt công tác để chủ động phòng, chống bão số 3, góp phần giảm nhẹ thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi